Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 23 năm ngày tái lập huyện

Cập nhật: 29-08-2022 | 08:46:57

Tromg không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng 23 năm ngày tái lập huyện (20.8.1999 - 20.8.2022), nhiều nơi trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các ngành, các cấp, các đoàn thể và đông đảo người dân.

 Lãnh đạo huyện Phú Giáo trao cúp vô địch giải bóng đá cho đội bóng đá xã Phước Hòa

 Tăng cường mỹ quan đô thị

Về Phú Giáo những ngày tháng 8 lịch sử, đi trên những con đường có cờ hoa rực rỡ và những băng rôn chào mừng đẹp mắt, ai cũng cảm thấy hân hoan, phấn khởi. Đây là một trong các hoạt động của chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 23 năm ngày tái lập huyện.

Nổi bật hơn cả là những khẩu hiệu tuyên truyền được đăng tải trên bảng điện tử tại cổng Trung tâm Hành chính huyện. Băng rôn chào mừng và cờ còn được trang trí tại khu vực trước trụ sở UBND các xã, thị trấn, trường học, khu dân cư. Góp sức trong các hoạt động lập lại mỹ quan đô thị trên địa bàn, huyện đã tổ chức lực lượng ra quân tẩy xóa, tháo gỡ quảng cáo rác trên các cột điện, cột tín hiệu đèn giao thông, tranh vẽ bôi bẩn trên các tường rào của các trường học và một số nơi công cộng.

Bà Bùi Thị Thúy Thơm, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết hòa chung không khí vui tươi, sôi nổi của toàn huyện, xã An Bình cũng đã thực hiện treo 5 tấm băng rôn tuyên truyền về sự kiện đặc biệt này của huyện. Qua đó, tạo cho người dân luôn thấy phấn khởi, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… và hăng say hơn trong lao động, sản xuất, góp sức phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đa dạng các hoạt động

Ngoài trang trí các tuyến đường từ huyện đến các xã, thị trấn, huyện Phú Giáo còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng sự kiện đặc biệt này. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo, cho biết đơn vị vừa tổ chức giải vô địch bóng đá năm 2022. Giải đấu diễn ra từ ngày 20-7 đến 18-8 với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ 15 đội bóng. Bên cạnh các đội bóng của 11 xã, thị trấn, giải đấu còn thu hút các đơn vị lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn huyện tham gia. Các đội được chia làm nhiều bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Trải qua hơn một tháng tranh tài với nhiều trận đấu sôi nổi, hào hứng, chức vô địch đã thuộc về đội bóng đến từ đơn vị xã Phước Hòa; giải nhì thuộc về đơn vị xã Tân Long; giải ba thuộc về đơn vị xã An Linh và giải khuyến khích thuộc về đơn vị xã Vĩnh Hòa. Đây là giải đấu thường niên được Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức nhằm thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các vận động viên đến từ các đơn vị về tham dự giải.

Trước đó, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện cũng đã diễn ra chương trình giao lưu đờn ca tài tử. Góp mặt trong chương trình có các nghệ nhân và tài tử đến từ Phân hội Sân khấu Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Tân Uyên và Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo. Trong không khí vui tươi, ấm áp, mỗi đơn vị đã biểu diễn từ 3 đến 5 tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu con người; ca ngợi những thành tựu về sự nghiệp xây xựng, phát triển và đổi mới của cả nước nói chung, cũng như tỉnh Bình Dương nói riêng và những giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của từng địa phương.

Với nhiều hoạt động được tổ chức bài bản, có sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp, các đoàn thể và sự hăng hái tham gia của nhân dân, sự kiện 23 năm ngày tái lập huyện đã trở thành ngày hội của địa phương. Các hoạt động hứa hẹn sẽ tạo ra khí thế thi đua lao động, sản xuất sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Phú Giáo để đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển mạnh mẽ của Bình Dương trong thời gian tới.

 MINH HIẾU - LÝ HUY     

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên