Xã Phước Hòa: Cán bộ, đảng viên gương mẫu, người dân hài lòng

Cập nhật: 22-08-2022 | 08:36:59

Bằng nỗ lực và quyết tâm cao và sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; xã Phước Hòa đã triển khai, thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.

“Chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”

Bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Bí thư Ðảng ủy xã Phước Hòa, cho biết trên tinh thần đã được Ðảng ủy nêu rõ là khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức Đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cấp ủy viên đã được chỉ ra qua mỗi lần sinh hoạt chi bộ thường kỳ; từ đó các chi bộ, cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, có giải pháp khuyến khích các hộ dân tìm ra cách làm hay, hướng đi phù hợp, hiệu quả.

Chuyển biến dễ nhận thấy là trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao được các địa phương trên địa bàn xã triển khai quyết liệt. Tại Chi bộ ấp 1B, phong trào “Chung sức xây dựng NTM nâng cao” được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bà Dương Thị Thê, Bí thư Chi bộ ấp 1B, cho biết chi bộ đã chú trọng triển khai chương trình xây dựng NTM nâng cao đến toàn cán bộ, đảng viên và cùng với đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Đồng thời, ấp thường xuyên tổ chức họp giữa cán bộ điều hành ấp với người dân để lắng nghe ý kiến phản hồi cũng như tạo sự đồng thuận từ nhân dân trong việc “Chung sức xây dựng NTM nâng cao”. Đơn cử, việc làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp, thông tin đưa ra trong cuộc họp rõ ràng, minh bạch nên người dân nhận thấy lợi ích việc mở rộng đường giao thông, đã đồng tình ủng hộ tích cực, tự nguyện đóng góp công sức, hiến đất làm đường cùng chính quyền địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn. Khi trục đường được mở rộng, thông thoáng, việc đi lại an toàn và thuận tiện hơn nên ai cũng vui mừng, phấn khởi. Đến nay, toàn ấp đã có 9 tuyến đường được bê tông hóa, một số tuyến đường khác cũng đang được ấp vận động người dân chung tay cùng làm trong năm 2022.

Tổ hỗ trợ hướng dẫn người dân  thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa của UBND xã Phước Hòa

Không chỉ nêu gương trong hiến đất làm đường, phong trào giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế cũng được ấp phát động và triển khai thực hiện hiệu quả. Tiêu biểu là phong trào giúp đỡ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình của Chi hội Phụ nữ ấp. Thông qua các hoạt động “Nuôi heo đất”, “Quỹ xoay vòng vốn”, chi hội đã hỗ trợ vốn vay cho nhiều hội viên hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình tăng thu nhập. Bên cạnh đó là nguồn “Quỹ giúp nhau làm kinh tế gia đình” của Chi hội Cựu chiến binh ấp cũng đã giúp cho 20 lượt hội viên vay vốn có thêm điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Còn Chi hội Nông dân ấp với phong trào thi đua sản xuất giỏi, đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo nâng cao hiệu quả sản xuất góp phần tích cực vào công cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” của xã...

Phong trào “Chung sức xây dựng NTM nâng cao” trên địa bàn xã được cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện hiệu quả sẽ góp phần sớm đưa xã Phước Hòa đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022. Đến nay, xã đã thực hiện đạt 19 tiêu chí và 43 chỉ tiêu về NTM nâng cao; hiện xã đang tiếp tục phấn đấu để đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022.

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Theo UBND xã Phước Hòa, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trong tiến trình cải cách hành chính (CCHC) nhằm đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện cho công dân, tổ chức thông qua môi trường giao dịch điện tử. Ngay từ những ngày đầu năm 2022, xã đã đẩy mạnh việc triển khai DVCTT, khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả DVCTT, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cùng với đó, xã cũng đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện DVCTT; hướng dẫn tận tình người dân sử dụng các DVCTT đã được cung cấp trên Cổng thông tin Dịch vụ Hành chính công của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết đến nay, 100% TTHC đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4 do Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và công bố theo Quyết định số 3066/QĐ-UBND ngày 29-12-2021 của UBND tỉnh Bình Dương về việc công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đủ điều kiện thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4. Những tháng đầu năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến trên địa bàn xã đã được giải quyết gần 1.400 hồ sơ, trong đó hồ sơ trả đúng hẹn chiếm tỷ lệ 100%, không có hồ sơ nào bị trễ hẹn. 

Để tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp liên hệ giải quyết TTHC, lãnh đạo xã thường xuyên nhắc nhở cán bộ tại bộ phận một cửa phải lưu ý xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, vì dân. Mỗi cán bộ, đảng viên cần luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhân dân; gắn việc rèn luyện đạo đức của người cán bộ, công chức với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, lãnh đạo xã còn khảo sát tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của từng cán bộ thông qua ý kiến các ban, ngành, đoàn thể, cử tri và nhân dân định kỳ. Qua đó, đưa công tác CCHC của xã đi vào nề nếp, chất lượng và hiệu quả”.
(Ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa)

KHÁNH PHONG - LÝ HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên