Đa dạng các hoạt động hè vui tươi, bổ ích

Cập nhật: 27-06-2023 | 09:07:48

Để tạo thêm nhiều sân chơi hè bổ ích cho các đối tượng học sinh, thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thuận An đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Sân chơi ý nghĩa

Gần 1.200 thí sinh là học sinh đến từ 65 trường mầm non, TH, THCS trên địa bàn TP.Thuận An vừa có dịp vui chơi, thể hiện khả năng sáng tạo tại hội thi vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi TP.Thuận An” lần thứ XIV - năm 2023. Đây là một trong những hoạt động văn hóa ý nghĩa trong dịp hè năm nay do Trung tâm VHTT-TT thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức.


Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” do Trung tâm VHTT-TT TP.Thuận An tổ chức trong dịp hè

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.Thuận An cho biết, giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi là một hoạt động ý nghĩa được TP.Thuận An tổ chức hàng năm nhằm giúp cho các em thể hiện tài năng, sự sáng tạo. Hoạt động này cũng nhằm khuyến khích các hoạt động mỹ thuật trong và ngoài các trường học, góp phần tác động tích cực đến quá trình giáo dục thẩm mỹ cho trẻ em, qua đó giáo dục một thế hệ trẻ em phát triển toàn diện.

Em Huỳnh Ngọc Gia Đạt, học sinh trường THCS Trịnh Hoài Đức cho hay, đây là một trong những sân chơi bổ ích trong mùa hè này mà em được tham gia. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ hè, Gia Đạt còn tham gia vào các sân chơi dành cho trẻ em, tham gia hội thi tuyên truyền bảo vệ trẻ em, trại hè Tuổi hồng... trên địa bàn thành phố. “Cùng nhau tham gia vào những hoạt động này, chúng em không chỉ được vui chơi, bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích, mà còn đoàn kết với nhau hơn qua những hoạt động tập thể”, Gia Đạt chia sẻ.

Đa dạng các hoạt động

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, các hoạt động của Trung tâm VHTT-TT thành phố trong dịp hè luôn quan tâm tập trung cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động phục vụ trẻ em như mở cửa thư viện, nhà truyền thống, các di tích lịch sử - văn hóa để phục vụ các em học sinh, các đoàn đến tham quan, tìm hiểu, về nguồn, cắm trại dã ngoại, lồng ghép giáo dục truyền thống quê hương, dân tộc cho các em trong thời gian hè. Các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện thể lực, trí lực cho các em cũng được quan tâm. Trung tâm duy trì tổ chức nhiều hoạt động, như: Hội thi vẽ tranh gắn với Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín; tổ chức hội thi kể chuyện theo sách; duy trì các lớp năng khiếu; các loại hình câu lạc bộ đội nhóm cũng mở ra các lớp dạy kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu ở các môn như: Võ thuật, bóng đá, khiêu vũ thể thao, Aerobic, đội nhóm văn nghệ thiếu nhi…

Đặc biệt, một trong những điều quan tâm nhất của TP.Thuận An trong mùa hè năm nay là phổ cập bơi cho học sinh trên địa bàn. Theo đó, Trung tâm VHTT-TT thành phố đã và đang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai thực hiện rộng rãi việc lắp đặt hồ bơi di động và dạy bơi tại trường học trong chương trình phổ cập bơi, phòng chống đuối nước trẻ em TP.Thuận An giai đoạn 2022-2030. Ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết thêm, qua sơ kết cho thấy việc thí điểm lắp đặt hồ bơi di động tại 5 trường học trong giai đoạn 1 mang lại nhiều hiệu quả. Nhờ có hồ bơi di động này, học sinh tiếp cận chương trình học bơi dễ dàng, tỷ lệ học sinh tham gia học bơi từ 70%-80%. Trên cơ sở đó, từ tháng 3 đến tháng 6-2023, việc lắp đặt hồ bơi di động tiếp tục được thực hiện ở 6 trường và thực hiện đại trà trong dịp hè ở các trường học đủ điều kiện lắp đặt trên địa bàn thành phố. Trong dịp hè này, TP.Thuận An cũng đã tổ chức lễ phát động bơi, thu hút nhiều trường học trên địa bàn tích cực tham gia.

Dự kiến, trong thời gian tới, TP.Thuận An sẽ tổ chức giải bơi các nhóm tuổi; tổ chức giải đấu các môn võ ở các nhóm tuổi và một số môn thể thao thế mạnh của địa phương. Các hoạt động này sẽ được huy động xã hội hóa nhằm tạo thêm nhiều hoạt động rèn luyện sức khỏe bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng thành phố. “Chúng tôi cố gắng khai thác các điều kiện sẵn có cũng như các dịch vụ văn hóa, thể thao bên ngoài nhằm phối hợp để tạo thêm sân chơi ý nghĩa, sinh hoạt văn hóa tinh thần lạnh mạnh cho các em. Về cơ bản, các hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của các em trong dịp hè”, ông Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ.

CẨM LÝ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên