Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri Phú Giáo, Tân Uyên: Cử tri tiếp tục kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc

Cập nhật: 07-07-2011 | 00:00:00

Hôm qua 6-7, bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phú Giáo đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tam Lập, Tân Hiệp, An Bình và Phước Sang (Phú Giáo).

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh  trật tự 6 tháng đầu năm 2011; báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ I, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND huyện khóa III sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tới.

  Cử tri trình bày ý kiến thắc mắc tại buổi tiếp xúc

Vui mừng trước những kết quả của tỉnh và huyện đạt được trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội 6 tháng đầu năm; kết quả kỳ họp lần thứ nhất HĐND tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2011-2016; cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số vấn đề cử tri quan tâm như: Chính sách hỗ trợ người nghèo; tình trạng xuống cấp của các tuyến đường trong toàn huyện hiện nay; xe ben chở quá khổ, quá tải đi vào đường cấm, đường nội ô làm hư hỏng đường và gây tai nạn cho người đi đường; chế độ trợ cấp cho cán bộ cơ sở còn thấp, nhất là cán bộ người cao tuổi; tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu...

Thay mặt đoàn đại biểu, bà Trần Thị Kim Vân đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời ghi nhận, tổng hợp tất cả các ý kiến của cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh và huyện xem xét trả lời cho cử tri vào kỳ họp tới.

lCũng hôm qua (6-7), ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phú Chánh (Tân Uyên) trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ nhất và báo cáo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, cử tri bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà tỉnh đã đạt được, nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế và các giải pháp nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, cử tri nêu lên một số ý kiến, kiến nghị cần giải quyết, đó là một số công trình, chủ đầu tư thi công còn chậm như công trình Cụm công nghiệp Phú Chánh I, đến nay, vẫn còn 9 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường; công trình thi công nạo vét suối Cái làm hư hại cây trồng, ảnh hưởng đến đời sống người dân; hệ thống loa, đài phát thanh xuống cấp mà chưa được thay mới; giá điện, giá cả các mặt hàng sinh hoạt tăng nhanh, tình trạng gây rối trật tự công cộng thường xuyên xảy ra...

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Tân Uyên, ông Trần Văn Nam đã cảm ơn bà con cử tri đã tin tưởng, bầu ra các đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong nhiệm kỳ mới. Riêng một số ý kiến cử tri phản ánh, đại biểu sẽ cố gắng làm hết sức mình để đáp ứng yêu cầu mong mỏi của cử tri. 

HOÀI PHƯƠNG - KIM HÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên