Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2020-2025: Phát triển bền vững, theo hướng văn minh, hiện đại

Cập nhật: 10-08-2020 | 15:30:11

(BDO) Sáng 10-8, Đảng bộ TP.Dĩ An đã long trọng tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và 228 đại biểu đại diện cho 5.067 đảng viên của 48 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy. 


Lãnh đạo Tỉnh ủy trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ TP.Dĩ An do đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo đánh giá, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TP.Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện đạt kết quả khá tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đề ra. Kết quả nổi bật, kinh tế của thành phố tiếp tục tăng trưởng và phát triển đúng định hướng; diện mạo đô thị ngày một khởi sắc; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với nghị quyết; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm triển khai. Đảng bộ thành phố đã triển khai, tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc, có chất lượng các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức; phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước...


Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và xác định những hạn chế trong nhiệm kỳ XI, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An đề ra mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2020-2025 là: Tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng và an ninh; đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. Đảng bộ thành phố tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường; xây dựng TP.Dĩ An phát triển bền vững theo hướng văn minh và hiện đại; chậm nhất đến cuối năm 2021 được công nhận đô thị loại II và đến năm 2025 cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I.


Đại biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ TP.Dĩ An đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu Đảng bộ TP.Dĩ An tiếp tục phát huy mạnh mẽ các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, quyết tâm xây dựng Dĩ An trở thành đô thị kiểu mẫu vào năm 2025. Cùng với phát triển đô thị, thàng phố cần tiếp tục đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh khu vực thương mại - dịch vụ, đạt tỷ lệ tương ứng khoảng 70-80% trong cơ cấu kinh tế, để giữ vững vai trò chủ đạo, dẫn đầu tốc độ tăng trưởng nền kinh tế; tập trung giải quyết hài hòa và sâu sắc mối quan hệ hữu cơ giữa những tác động tích cực và tiêu cực của vấn đề dân nhập cư. Bởi đây là lực đẩy nhưng cũng chính là lực cản của quá trình phát triển kinh tế - xã hội nếu không được giải quyết một cách hiệu quả. 

Ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ TP.Dĩ An, dịp này Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ thành phố do đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên