Đại hội đoàn các cấp: Đợt sinh hoạt chính trị trong thanh niên

Cập nhật: 27-12-2011 | 00:00:00

Với lực lượng thanh niên năm 2012 là năm quan trọng được đánh dấu bằng sự kiện Đại hội (ĐH) Đoàn các cấp. Ngoài đột phá trong việc xác định phương hướng, mục tiêu hành động, nét mới của ĐH lần này là bầu trực tiếp bí thư Đoàn cơ sở, cùng các hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng, mang đậm màu sắc sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thanh niên (TN)...

 Các cơ sở Đoàn đóng góp ý kiến chuẩn bị ĐH Đoàn các cấp

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Khoa Hải, cho biết hiện nay, hầu hết cơ sở Đoàn đều nắm vững tinh thần chỉ đạo của cấp trên để tiến hành ĐH ở cấp mình. Các cấp ủy Đảng ở cơ sở sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ĐH Đoàn tổ chức thành công”. Theo dự kiến, ĐH Đoàn ở cấp cơ sở kết thúc vào tháng 5, cấp huyện, thị vào tháng 8 và cấp tỉnh vào tháng 10-2012.

Thị đoàn Thuận An là đơn vị tổ chức ĐH điểm. Vì thế chuẩn bị cho ĐH, Bí thư Thị đoàn Phạm Minh Tân, cho biết đến thời điểm này, Thị đoàn đã ban hành xong kế hoạch chỉ đạo cấp cơ sở, trong đó 2 cơ sở điểm bầu bí thư trực tiếp sẽ tổ chức ĐH vào đầu tháng 1-2012. Tuy nhiên, một vài cơ sở Đoàn băn khoăn như Phó Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng Hà Thị Kim Duyên, nói các cơ sở Đoàn hiện tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bí thư. Tuy nhiên, do thời gian không có nhiều, trong khi đó phải tiến hành theo quy định là bầu ban chấp hành, báo cáo trước ĐH, sau đó bầu bí thư, công bố kết quả, mới bầu đoàn đại biểu dự ĐH Đoàn cấp trên. Dù có những khó khăn, nhưng đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, nên cơ sở Đoàn đơn vị sẽ cố gắng tổ chức thành công ĐH.

Để nội dung của ĐH Đoàn đến với đông đảo TN, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng nhiều cách thức tuyên truyền phong phú và đa dạng, trong đó cuộc thi hiến kế và diễn đàn “Nếu tôi là đại biểu ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần IX” trên trang thông tin điện tử tổng hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và chuyên trang “Tuổi trẻ Bình Dương” trên báo Bình Dương thứ sáu sẽ là cầu nối hữu hiệu. Đây là sân chơi trí tuệ cho các bạn có cơ hội sở hữu những phần thưởng có giá trị. Hay chuyên mục “Tiến tới ĐH Đoàn các cấp” giúp cung cấp thông tin, diễn biến của ĐH Đoàn các cấp đến với TN một cách nhanh nhất. Ngoài ra, các bạn còn tham gia các cuộc thi “Ảnh đẹp TN tình nguyện vì an sinh xã hội”; viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” dành cho TN xa quê; tham gia hội thảo, tọa đàm, hội nghị... lấy ý kiến góp ý cho dự thảo văn kiện ĐH Đoàn cấp tỉnh lần thứ IX và dự thảo văn kiện ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X...

Việc biên soạn và cho ra mắt các quyển “Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 1975-2015”; đặc san “Tự hào sức trẻ Bình Dương” và Kỷ yếu ĐH Đoàn cấp tỉnh; cẩm nang “Hành trình đến các địa chỉ Đỏ trên địa bàn tỉnh Bình Dương”; phim tài liệu “Đoàn TNCS HCM tỉnh Bình Dương - 5 năm trưởng thành và phát triển”; video clip giới thiệu các sự kiện nổi bật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương trong 5 năm qua; spot chạy chữ cổ động tuyên truyền ĐH Đoàn các cấp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương... sẽ góp phần thông tin kịp thời đến với đông đảo các đối tượng TN về sự kiện chính trị quan trọng và ý nghĩa về tổ chức ĐH. Và 2 công trình Đền bia tưởng niệm TN xung phong tỉnh Bình Dương và công trình Trung tâm Hỗ trợ thành niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương khánh thành vào dịp này.

5 năm tổ chức một lần nên việc chuẩn bị ĐH Đoàn các cấp sao cho thật sự chu đáo, đem đến thành công là trách nhiệm và quyền lợi của TN. Với sự khởi động đầy khí thế và hào hứng, ĐH Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 có nhiều hứa hẹn đổi mới trong hoạt động của TN.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên