Đại lý Toyota nhận đặt cọc dòng xe mới Veloz

Cập nhật: 25-01-2022 | 14:00:11

Với khoản đặt cọc "thiện chí" khoảng 10-20 triệu, khách sẽ được ưu tiên mua trước khi xe chính thức mở bán. Các đại lý dùng cách này để đong đếm mức độ quan tâm của thị trường với các dòng xe mới.

Với khách hàng, hình thức này có rủi ro là không được đảm bảo về quyền lợi như thời gian giao xe, giá dự kiến hay tùy chọn phiên bản (vì không có văn bản), cá biệt một số trường hợp còn mất tiền do nhân viên bán hàng nghỉ hoặc cố tình lừa đảo. Tuy nhiên, vẫn khá nhiều khách hàng đặt hàng dạng này với mong muốn sẽ nhận xe sớm nhất hoặc có giá tốt nhất khi xe về.

Veloz ra mắt tại Indonesia tháng 11/2021, cũng là thị trường đầu tiên xe bán ra.

Tại Indonesia, thị trường mở bán đầu tiên Veloz có 3 phiên bản, giá 17.600-20.500 USD. Ở Việt Nam, theo các đại lý nhiều khả năng Veloz cũng sẽ có 3 phiên bản với giá khởi điểm từ hơn 500 triệu đồng tới hơn 650 triệu đồng. Với việc mở bán Veloz, nhiều khả năng hãng sẽ dừng bán Avanza và Rush.

Động cơ Veloz là loại 1,5 lít công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, tùy chọn số sàn hoặc CVT. Lượng tiện nghi được tiết lộ sẽ tương đương ở thị trường Indonesia, nhưng không có hệ thống công nghệ an toàn TSS (Toyota Safety Sense).

Veloz tuy là cái tên mới nhưng thực tế không phải mẫu xe lạ lẫm. Veloz trước đây vốn là một phiên bản của chiếc MPV Avanza, nhưng từ thế hệ mới năm 2021, Veloz được tách riêng thành một mẫu xe khác. Nền tảng vẫn chung với Avanza nhưng thiết kế thể thao hơn, vật liệu cao cấp hơn.

Thay vì kiểu lưới tản nhiệt hình thang ở Avanza, Veloz sở hữu thiết kế 6 cạnh với tạo hình chữ Y bên trong. Đèn pha cũng có đường nét khác so với "người anh em" và có nẹp crôm nối dài tới cột A.

Tại Việt Nam, Avanza và Rush không đạt được thành công về doanh số. Nếu Rush còn bán được chút ít thì Avanza đã vắng bóng từ lâu. Cả năm 2021, chỉ 33 chiếc Avanza tới tay khách hàng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên