Đám cưới lấn chiếm lòng, lề đường …

Cập nhật: 05-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Vào những ngày “tốt” đi dọc quốc lộ 13, từ đoạn Lái Thiêu (Thuận An, Bình Dương) đến Chơn Thành (Bình Phước) thỉnh thoảng lại bắt gặp những cái rạp đám cưới được dựng ngay trên đường, có rạp lấn chiếm nguyên cả một làn đường. Đằng sau cái không khí náo nhiệt của buổi hôn lễ, là không ít những nguy hiểm đang rình rập tính mạng của khách dự tiệc.

Ngày 15-7, tôi được mời đi dự một đám cưới ở xã Tân Định (Bến Cát). Dọc đường từ đoạn Lái Thiêu, chưa đến 30 cây số đã có hơn 5 cái rạp được dựng lên ngay giữa lòng đường. Làn đường trong cùng, vốn dành cho xe máy nay lại trở thành nơi dành cho khách ngồi ăn tiệc cưới.

 Rạp cưới được dựng lấn chiếm hết cả một làn đường, gây không ít khó khăn cho người và xe cộ lưu thông trên đường    

Khoảng 11 giờ 30 phút, hơn 300 vị khách mời đã có mặt đông đủ tại lễ tân hôn. Sau ít phút chào hỏi, giao lưu, mọi người ổn định chỗ ngồi để nhập tiệc. Đang lúc chuẩn bị “nâng ly” thì một chiếc xe container phóng qua. Đằng sau tiếng la hét của một vài khách mời là một đám bụi mù tung lên. Mọi việc nằm trong dự liệu của nhà hàng thầu tiệc. Chiếc xe container vừa chạy qua thì tức tốc tất cả rèm che được buông xuống. Bụi bắt đầu phủ dày lên những tấm rèm. Mọi người mau chóng quay lại với cuộc vui.

Được ít phút “bình yên”, lại có hai chiếc xe khách loại 36 chỗ “kéo ga” chạy đến. Tiếng gầm rú của máy móc, tiếng réo của “lơ xe” cứ eo éo liên hồi. Hai chiếc xe chạy sát vào rạp, nơi mọi người đang dùng tiệc. Gió lại hất tung những tấm rèm che. Những khách mời trong rạp lại một phen hú vía. Bụi đường len vào bám lấy thức ăn và chén đũa. Khách mời đang cầm ly bia trên tay lại bỏ xuống, từng váng bụi đổ xô nhau kéo vào từng ly bia. Những cái lắc đầu, những vẻ mặt nhăn nhó bắt đầu xuất hiện. Ông Nguyễn Văn Thịnh, khách mời của họ nhà trai tâm sự: “Tôi rất ngại khi phải đi dự những cái đám cưới được tổ chức trên lề đường quốc lộ như thế này, nhưng người ta đã mời không lẽ từ chối. Ngồi dùng tiệc mà cứ nơm nớp lo sợ. Rủi mà …”. Ông Thịnh đang nói thì bị một chiếc xe tải ầm ầm chạy qua ngắt lời.

Khi nghe tôi đặt vấn đề vệ sinh thực phẩm, một nhân viên của nhà hàng Hường ở Phú Giáo trả lời: “Đồ ăn, thức uống được bọc trong một lớp bịch bóng. Khi nào khách dùng thì bóc ra. Còn bụi đường thì chúng tôi đã sử dụng rèm che. Vậy là bảo đảm vệ sinh rồi”. Nói là vậy, nhưng đồ ăn thức uống đưa ra chưa kịp dùng đã thấy bụi đường bám đầy. Anh Trần Quang Anh, khách mời nói: “Nhìn lớp bụi phủ kín mâm thức ăn mà hết muốn gắp”.

Ngồi giữa lòng đường ăn đám cưới, điều làm khách mời lo lắng không chỉ là vấn đề vệ sinh mà là tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Nhìn không khí vui vẻ của buổi tiệc, mấy ai dám chắc rằng sẽ+ không có trường hợp xe cộ lạc tay lái... Tôi băn khoăn không hiểu: Tại sao người ta lại hững hờ với ngày vui của mình đến như vậy?

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên