Dám và biết thay đổi…

Cập nhật: 20-11-2021 | 10:02:50

Xác định tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp, khó lường, các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng bán lẻ, dịch vụ có sự chuẩn bị kịch bản ứng phó, đổi mới sáng tạo, tái cấu trúc kinh doanh để có thể tồn tại, phát triển. Trong đó, ứng dụng công nghệ là yếu tố vô cùng quan trọng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Không chỉ các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, nhiều cửa hàng tiện ích cũng đẩy mạnh ứng dụng đặt hàng trực tuyến, khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, thích ứng xu hướng công nghệ số. Tuy nhiên, hiện nay khó khăn vẫn còn bủa vây đối với rất nhiều loại hình dịch vụ. Nhất là các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chịu nhiều tác động trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực vận tải, du lịch, giải trí... đòi hỏi cần tính toán các phương án hoạt động phù hợp.

Một mặt thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, các đơn vị kinh doanh dịch vụ nỗ lực hết mình điều tiết, giảm tỷ lệ các khoản chi phí cố định và tăng các khoản chi phí biến đổi để phù hợp hơn với tình hình thực tế, tiếp tục phát triển. Thay đổi chính là đòi hỏi và cũng là cơ hội cho các loại hình dịch vụ tồn tại khi xác định sống chung cùng dịch bệnh. Thực tế đã chứng minh, cơ hội luôn dành cho những doanh nghiệp dám thay đổi và biết thay đổi.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=626
Quay lên trên