Dàn cảnh đánh ghen, cưỡng đoạt tài sản

Cập nhật: 03-08-2019 | 06:03:53

 Phát hiện L.V.Q. (SN 1987, ngụ huyện Bàu Bàng) nhắn tin mùi mẫn cho vợ mình, Phạm Văn Ngọc (SN 1991, quê Đồng Tháp) triệu tập bạn bè đến tìm cách “xử lý” tình địch. Khi L.V.Q. thừa nhận việc nhắn tin của mình là sai, cả nhóm đã đe dọa rồi cưỡng đoạt tài sản của bị hại…

Phạm Văn Ngọc học hết lớp 4 thì nghỉ học ở nhà phụ gia đình. Sau khi lập gia đình cùng chị O. (SN 1991), năm 2011 cả hai có với nhau một người con. Do hoàn cảnh khó khăn, Ngọc đưa gia đình lên Bình Dương làm tài xế để có thêm thu nhập lo cho vợ con. Tại đây, Ngọc quen thêm nhiều bạn mới, trong đó có Hạo, Tiền, Tình, Giơi…và thường xuyên tụ tập, tổ chức ăn nhậu cùng nhau trong những dịp gặp mặt.

Ngày 18-7-2018, Ngọc phát hiện trong điện thoại của vợ có tin nhắn mùi mẫn, xưng hô thân mật của L.V.Q. nên nổi cơn tức giận. Sáng hôm sau, Ngọc gọi điện cho Q. và hẹn ra chợ Vị Hảo, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên để “nói chuyện”. Đến 16 giờ cùng ngày, do gọi điện cho Q. nhiều lần nhưng không thấy anh này nghe máy nên Ngọc gọi điện cho bạn thân là Hạo đến nhà một người bạn gái cũ của Ngọc để bàn chuyện. Cô bạn gái cũ của Ngọc tên V. hiện đã đi làm nhưng trước đó có giao chìa khóa nhà cho Hạo và Ngọc giữ. Tại đây, Ngọc tiếp tục rủ thêm nhóm bạn Tiền, Tình, Giơi đến nhà V. để bàn chuyện quan trọng.

Khi cả nhóm bạn đã tập hợp đông đủ, Ngọc kể chuyện mình đọc được tin nhắn yêu thương trên điện thoại vợ cho bạn bè nghe và hỏi cách xử lý Q. Nhóm bạn cho rằng nên kêu Q. tới để coi như thế nào rồi tính! Khoảng 19 giờ 20 phút, Ngọc gọi điện và hẹn Q. ra chợ Vị Hảo sẽ có người ra đón. Hạo làm nhiệm vụ đi đón và dẫn Q. tới nhà của V. để gặp cả nhóm. Lúc này, Q. đi xe máy đến và để xe ngoài cổng rào, sau đó theo Hạo vào gặp Ngọc phía sau nhà bếp.

Tại khu vực nhà bếp, Q. đã thừa nhận hành vi nhắn tin cho vợ Ngọc và đã xin lỗi Ngọc. Giơi và Tình tiến lại tát vào mặt Q. và nói “mày biết sai sao vẫn làm” thì Q. im lặng. Sau đó, Ngọc nói cần 80 triệu đồng, yêu cầu Q. giao tiền thì sẽ bỏ qua mọi chuyện. Q. nói số tiền lớn, hiện không có đủ. Ngọc hạ mức tiền xuống còn 40 triệu đồng nhưng Q. vẫn nói không có đủ tiền và hẹn ngày 10 có lương sẽ đưa. Ngọc bảo cần gấp, không chờ tới đó được.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Tiền lấy điện thoại của Q. mở loa ngoài, yêu cầu Q. gọi điện thông báo cho vợ là chị N. rằng mình cá độ đá banh thua 40 triệu đồng, đang bị giữ lại, chị N. phải mang tiền đến chuộc chồng gấp. Do bị Tiền và Tình đánh và đe dọa bằng dao nên anh Q. làm theo yêu cầu của nhóm Ngọc. Chị N. cho biết chỉ có 10 triệu đồng tiền mặt. Nghe vậy, Tiền yêu cầu anh Q. viết giấy cầm xe với số tiền là 25 triệu đồng. Do anh Q. cố tình viết chữ xấu nên Tiền đã chủ động viết tờ giấy cầm xe và yêu cầu Q. ký tên vào.

Sau đó, Tiền gọi điện cho chị N., vợ của Q. và hẹn giao tiền tại gần phòng khám V.P. Ngọc đề nghị Tiền đi gặp chị N. lấy tiền, lấy được thì gọi cho Ngọc đến nhận. Sau đó, nhóm Ngọc đẩy xe của anh Q. vào cất giấu do anh Q. đã ký vào giấy cầm xe.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Ngọc chở Q. đến nhận tiền của chị N. đưa do Tiền đang giữ, sau đó “thả” cho anh Q. về.

Đến sáng ngày 20-7-2018, Hạo điều khiển xe của Q. đến nhà V. thì bị lực lượng công an phường Tân Phước Khánh bắt giữ. Riêng Ngọc, sau phi vụ “cưỡng đoạt tài sản” của Q. thì bỏ trốn, đến ngày 13-9-2018 thì bị bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trường hợp của Tiền, sau khi phạm tội và đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định truy nã.

Kết luận định giá xác định xe máy của bị hại tại thời điểm bị chiếm đoạt trị giá khoảng 30 triệu đồng. Như vậy, tổng tài sản mà Ngọc và đồng phạm chiếm đoạt trị giá khoảng 40 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Ngọc đã thành thật khai báo hành vi phạm tội của mình.

Không còn là hành vi “đánh ghen” thông thường, Ngọc và đồng bọn đã phạm tội “cưỡng đoạt tài sản” của bị hại. Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Văn Ngọc và Phạm Nhựt Hạo phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”. Mỗi bị cáo bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù cho hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên