Đảng bộ phường An Thạnh: Vượt khó, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 10-02-2022 | 07:20:15

 Năm 2021 là năm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, tác động xấu đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội (KT-XH). Song, bằng sự quyết tâm chính trị, sự đồng tâm hiệp lực của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, phường An Thạnh tiếp tục có bước phát triển về KT -XH; công tác chăm lo an sinh xã hội được bảo đảm.

 Đảng ủy, UBND phường An Thạnh trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Sức mạnh từ khối đại đoàn kết

Điểm sáng của Đảng bộ phường An Thạnh năm 2021 là đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo khối thống nhất, đoàn kết để đạt được những kết quả khá toàn diện trong bối cảnh vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Cụ thể, năm 2021, các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của phường tiếp tục phát triển ổn định, nhất là trong giai đoạn “bình thường mới”. Đặc biệt, UBND phường An Thạnh đã bố trí 23 điểm bán hàng cho người dân, tạo nguồn hàng hóa dồi dào phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Trong năm cũng xảy ra đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng toàn diện đến mọi mặt của nền kinh tế, đời sống an sinh xã hội. Trước tình hình đó, Đảng ủy, UBND phường đã tập trung lãnh đạo, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển KT-XH, vừa phòng, chống đại dịch nên một số lĩnh vực, nhiệm vụ đạt kết quả khả quan. Các hoạt động KT-XH hiện đã được chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đời sống nhân dân dần ổn định trong điều kiện “bình thường mới”.

Vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh

Năm 2022, Đảng ủy phường An Thạnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, tạo mọi điều kiện để ngành thương mại - dịch vụ phát triển. Đảng ủy, UBND phường đã đề ra các biện pháp để duy trì an toàn, hiệu quả trạng thái “bình thường mới”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Trong đó, phường kiện toàn, phát huy hiệu quả các mô hình trong điều kiện mới, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, phường sẽ tập trung và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường về đầu tư, phát triển

 nông nghiệp đô thị, giữ vững và nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái. Phường sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội; tăng cường xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao thiết thực, hiệu quả, gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, Đảng bộ phường sẽ tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; tăng cường bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Trong lĩnh vực giáo dục, phường tiếp tục phát huy công tác xã hội hóa giáo dục, vận động 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đến trường.

Tin tưởng rằng, với các giải pháp đã và đang được triển khai, năm 2022, phường An Thạnh sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển mà Nghị quyết Đảng bộ phường đề ra, góp phần xây dựng TP.Thuận An văn minh, hiện đại…

 Năm 2022, Đảng ủy phường An Thạnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, tạo mọi điều kiện để ngành thương mại - dịch vụ phát triển. Đảng ủy, UBND phường đã đề ra các biện pháp để duy trì an toàn, hiệu quả trạng thái “bình thường mới”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Trong đó, phường kiện toàn, phát huy hiệu quả các mô hình trong điều kiện mới, không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên