Đảng bộ phường Phú Lợi: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Cập nhật: 15-05-2023 | 08:07:10

Năm 2022, Đảng bộ phường Phú Lợi được Thành ủy Thủ Dầu Một tặng cờ thi đua “Đơn vị đạt hạng nhất cụm thi đua khối phường”. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của Đảng bộ phường trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra.

Trong năm 2022, Đảng bộ phường Phú Lợi đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Cụ thể, các chương trình, kế hoạch công tác của Đảng ủy được các cơ quan, chi bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc, đúng tiến độ. Các chỉ tiêu nhiệm vụ của Thành ủy, các cơ quan cấp trên được quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập nghị quyết trong năm đạt 98,39%. MTTQ và các đoàn thể hoạt động ổn định, năm 2022 được ngành dọc cấp trên xếp là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với thứ hạng cao.

Thành ủy Thủ Dầu Một tặng cờ thi đua cho Đảng bộ phường Phú Lợi (giữa), đơn vị đạt hạng nhất cụm thi đua khối phường năm 2022

UBND phường kịp thời triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội theo nghị quyết của Đảng ủy, HĐND phường và các chỉ tiêu nhiệm vụ cấp trên giao. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ hoàn thành 32/34 chỉ tiêu (đạt 94,11%), trong đó có 15 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Lợi, cho biết để đạt được những kết quả đó, Đảng ủy đã linh hoạt trong chỉ đạo, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách kịp thời; đồng thời có nhiều mô hình mới, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ và Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” phường năm 2022. Điển hình như mô hình “Hồ sơ nhân ái” của UBND phường, “Cộng đồng mẹ đỡ đầu” và “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ chung tay giảm thiểu rác thải nhựa” của Hội LHPN phường, “Vẽ tranh cổ động tuyên truyền 3 không, 4 tốt, 5 gương mẫu” của Phường đoàn...

Đặc biệt, phường Phú Lợi cũng là một điểm sáng trong công tác cải cách hành chính, liên tục là đơn vị nằm trong top 3 xã, phường có chỉ số cải cách hành chính cao trong toàn tỉnh. Điểm nhấn tại địa phương, đó là việc phát huy nhân tố con người, đội ngũ cán bộ công chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phối hợp tốt giữa các ngành, đoàn thể và từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ vì thành tích tập thể.

Đặc biệt, năm 2022, phường Phú Lợi có mô hình mới nổi bật trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 bằng hình thức tuyên truyền lưu động. Trong năm 2022, phường đề nghị UBND thành phố công nhận các sáng kiến trong cải cách hành chính, gồm mô hình “Xã hội hóa lắp đặt wifi công cộng - nền tảng của thành phố thông minh” tại các công viên, hoa viên; “Mỗi hộ dân một tài khoản” sử dụng dịch vụ công trực tuyến; “Tổ tư vấn hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ chứng thực điện tử trên cổng dịch vụ công quốc gia” trên địa bàn phường Phú Lợi. Ông Nguyễn Thanh Tâm, người dân ở phường Phú Lợi, chia sẻ: “Tôi lớn tuổi rồi, mấy tài khoàn điện tử gì đó, tôi không rành. Nhờ các bạn trẻ kịp thời hướng dẫn, chứ không chẳng biết mò mẫm đến khi nào…”.

Đảng bộ phường Phú Lợi cũng có nhiều mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Điển hình là Công đoàn cơ sở phường duy trì hiệu quả mô hình “Chào cờ đầu tháng”. Tại buổi chào cờ, không chỉ dừng lại là khơi dậy lòng tự hào của dân tộc để từ đó thêm yêu Tổ quốc và hết lòng cống hiến, ra sức học tập, rèn luyện để góp phần làm cho quê hương Phú Lợi ngày càng văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình, mà tại buổi chào cờ, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn còn được nghe những mẩu chuyện về Bác. Từ đó, bản thân mỗi người rút ra bài học kinh nghiệm để việc học và làm theo Bác trở thành món ăn tinh thần, một thói quen tự rèn luyện, tự sửa mình trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên công đoàn. Qua đó, đã góp phần tích cực cho thành tích chung của địa phương, đơn vị và xứng đáng là những điển hình tiên tiến.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết để bảo đảm đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ phường, mọi hoạt động của Đảng ủy luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc, quy chế làm việc của Đảng ủy. Việc quyết định các vấn đề về công tác cán bộ được thực hiện đúng theo quy định phân cấp quản lý cán bộ của Ban Thường vụ Thành ủy và quy định của Đảng ủy. Các nội dung quan trọng đều được bàn bạc, thảo luận trong Thường trực, Ban Thường vụ trước khi trình Đảng ủy quyết định…

TIỂU LIÊN - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Lợi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên