Đảng bộ Tx.Bến Cát: Chú trọng phát triển Đảng trong lực lượng vũ trang

Cập nhật: 20-06-2016 | 09:25:46

Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang (LLVT), thời gian qua, Thị ủy Bến Cát đã tăng cường phát triển Đảng trong lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV) và nguồn nhập ngũ.

Nhờ chú trọng công tác phát triển đảng viên mới trong nguồn thanh niên nhập ngũ, năm 2016, TX.Bến Cát có 8 đảng viên trên tổng số 135 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, đạt tỷ lệ trên 5,9% (chỉ tiêu giao chỉ là 2%). Trong ảnh: Tuổi trẻ TX.Bến Cát sẵn sàng trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc trong lễ giao quân năm 2016 Ảnh: Q.CHIẾN

Mùa tuyển quân năm 2016, TX.Bến Cát có 8 đảng viên nhập ngũ trong tổng số 135 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đạt tỷ lệ trên 5,9% (chỉ tiêu giao 2%). Để bảo đảm đạt và vượt tỷ lệ đảng viên trong nguồn nhập ngũ, hàng năm, Thị ủy Bến Cát đều có chỉ thị về việc kết nạp đảng viên trong lực lượng DQTV, DBĐV và nguồn nhập ngũ. Theo đó, Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu Đảng ủy Quân sự thị xã, Đảng ủy các xã, phường, chi bộ quân sự các xã, phường và các đơn vị tự vệ tập trung xây dựng Nghị quyết chuyên đề và tổ chức quán triệt trong nội bộ; làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức trách nhiệm, tầm quan trọng của việc kết nạp đảng viên trong các lực lượng này. Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Thị đoàn và các xã, phường nắm chắt nguồn đoàn viên để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong năm 2015, Ban CHQS thị xã đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Thị ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã mở được 2 lớp cảm tình Đảng trong các lực lượng này. Kết quả năm 2016, TX.Bến Cát đã có 8 đảng viên trên tổng số 135 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, đạt tỷ lệ trên 5,9% (chỉ tiêu trên giao chỉ 2%).

Anh Cao Anh Tài, một thanh niên ở phường Mỹ Phước, giờ hiện đã là chiến sĩ cảnh vệ 180, thuộc Quân khu 7, chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng để phụng sự Tổ quốc là niềm vinh hạnh đối với tôi. Ở môi trường mới, tôi được học tập, rèn luyện và trưởng thành. Tôi đang từng ngày cố gắng phấn đấu, rèn luyện để không phụ lòng cha mẹ, tổ chức và những người đã hết lòng tin tưởng tôi”. Trung tá Lê Thanh Phương, Chính trị viên Ban CHQS TX.Bến Cát cho biết, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương của TX.Bến Cát luôn chú trọng đến công tác phát triển Đảng trong lực DQTV, DBĐV và nguồn nhập ngũ. Đội ngũ đảng viên trẻ này đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu trong công tác.

Mặc dù vậy, theo đánh giá, công tác phát triển Đảng trong các lực lượng này hiện cũng còn gặp không ít khó khăn, nhất là về trình độ học vấn. Bởi những thanh niên có trình độ học vấn đều đi học hoặc làm ăn xa ít có cơ hội cống hiến cụ thể cho địa phương. Còn những người gắn bó, đang sinh sống tại địa phương thì thường bị hạn chế về trình độ học vấn. Để tháo gỡ khó khăn này, vừa qua Thị ủy Bến Cát đã ban hành Chỉ thị số 37/ CT-TU ngày 11-5-2015 về tăng cường công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, DBĐV và nguồn nhập ngũ.

Để bảo đảm tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV là 24%, riêng trong lực lượng dân quân là 17,5%, trong sĩ quan dự bị trên 65%, Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu Đảng ủy Quân sự thị xã. Đảng ủy các xã, phường, Chi bộ Quân sự các xã, phường và các đơn vị tự vệ phải xây dựng nghị quyết chuyên đề và tổ chức quán triệt chặt chẽ trong nội bộ, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức trách nhiệm, tầm quan trọng của việc kết nạp đảng viên trong các lực lượng này, qua đó tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của từng đơn vị. Đảng ủy Quân sự thị xã phối hợp với Ban Tổ chức Thị ủy, Đảng ủy các xã, phường theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo các chi bộ quân sự thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng, góp phần từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ quân sự đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Với chỉ thị này, đối tượng kết nạp Đảng cần quan tâm là cán bộ trung đội trưởng, khu, ấp đội trưởng, tiểu đội trưởng dân quân và chiến sĩ lực lượng dân quân thường trực, dân quân cơ động đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tham gia tốt các phong trào ở địa phương..., có trình độ văn hóa từ lớp 10 trở lên. Chú trọng phát triển Đảng trong các lực lượng này sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang, góp phần bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trong giai đoạn hiện nay cũng như trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=467
Quay lên trên