Đảng bộ TX.Bến Cát: Học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào thực chất

Cập nhật: 28-12-2021 | 08:22:29

 Tại TX.Bến Cát, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, của từng cơ quan, đơn vị, tác động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực.

 Mô hình “Gần dân, giúp dân” được 100% chi, Đảng bộ cơ sở, cùng toàn thể các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TX.Bến Cát hưởng ứng tích cực

 Nhiều mô hình thiết thực

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội, Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát đã chỉ đạo quyết liệt, với nhiều mô hình, cách làm mới, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương.

Hiện 100% chi, Đảng bộ cơ sở, cùng toàn thể các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường tiếp tục hưởng ứng thực hiện có hiệu quả mô hình “Gần dân, giúp dân” và mô hình “Chào cờ đầu tháng” do Thị ủy phát động từ năm 2014 đến nay. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã và các xã, phường cũng đã duy trì thực hiện 182 mô hình nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, từ 2018 đến nay, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được các đơn vị duy trì và đăng ký thực hiện mới như mô hình “Camera giám sát an ninh”, “Thắp sáng đường quê”, “Móc khóa an ninh” được thực hiện tốt ở xã Phú An; phường Thới Hòa với mô hình nổi bật “Không rải vàng mã từ nhà đến nơi an táng”; mô hình “Xanh - sạch - đẹp” ở phường Chánh Phú Hòa; mô hình “Cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn, không thuốc lá”, “Y tế gần dân, sát dân, giúp dân” của ngành y tế; mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” của văn phòng HĐND, UBND, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát…

Thực hiện đồng bộ

Công tác tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW gắn với tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác được thực hiện đồng bộ từ thị xã đến cơ sở với sự đa dạng các hình thức và phương pháp. Từ đó, tạo sức lan tỏa và ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác; đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác gắn trực tiếp với đặc thù nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, vai trò Bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cấp thể hiện rõ sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm cao, nhất là trong tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Điểm nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở TX.Bến Cát là nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch đối thoại hàng năm, quan tâm giải quyết các đề xuất, kiến nghị, những vấn đề cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân quan tâm; ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ thị xã đến xã, phường trong thực hiện giờ giấc, hội họp, làm việc có chuyển biến, đi họp đúng giờ, đi làm bảo đảm thời gian. Điển hình như có những mô hình như “Hết việc chứ không hết giờ”, “Làm hết việc kể cả ngoài giờ”. Ở các cơ quan trực tiếp liên quan đến người dân thì tinh thần phục vụ nhân dân tốt hơn. Nhân dân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ trong quá trình tiếp dân cũng như trong xử lý công việc thời gian nhanh hơn; mối quan hệ giữa cán bộ, công chức, viên chức và người dân thân thiện hơn... góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Qua học tập, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm, phần lớn cán bộ, đảng viên đều nâng cao nhận thức trong học tập và làm theo Bác, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phục vụ nhân dân, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng tại địa phương.

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát, cho biết từ những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, Đảng bộ thị xã rút ra những bài học kinh nghiệm. Đó là việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng; sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành và các đoàn thể; trước hết là cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu trong tổ chức thực hiện và làm theo.

Tiếp đó là cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay, các gương điển hình… nhằm tạo sự lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong giai đoạn hiện nay, xem đây là việc làm thường xuyên trong cuộc sống và thực hiện nhiệm vụ.

Việc xây dựng mô hình mới, cách làm hay đòi hỏi phải thiết thực, hữu ích, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của người dân mới tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một trong những tiêu chí quan trọng trong bình xét thi đua hàng năm của mỗi cá nhân, địa phương, cơ quan, đơn vị…

 Điểm nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở TX.Bến Cát là nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch đối thoại hàng năm, quan tâm giải quyết các đề xuất, kiến nghị, những vấn đề cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân quan tâm; ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ thị xã đến xã, phường trong thực hiện giờ giấc, hội họp, làm việc có chuyển biến, đi họp đúng giờ, đi làm bảo đảm thời gian.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên