Đảng ủy Quân sự tỉnh: Làm tốt công tác quy chế dân chủ cơ sở

Cập nhật: 18-10-2024 | 20:28:43

(BDO) Chiều 18-10, Đảng uỷ Quân sự (ĐUQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 590-CT/ĐUQSTW ngày 4-10-2010 của Ban Thường vụ ĐUQS Trung ương về việc tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) trong Quân đội.

Toàn cảnh hội nghị

15 năm qua, ĐUQS tỉnh đã phát huy tốt trách nhiệm trong quản lý, điều hành của người chỉ huy các cấp; các quy chế, quy định được ban hành kịp thời, phù hợp, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện trong đảng bộ, lực lượng vũ trang tỉnh, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong đổi mới phương pháp lãnh đạo, tác phong làm việc. Cấp ủy, chỉ huy các cấp nắm chắc tình hình nhiệm vụ, có nhiều chủ trương, biện pháp sáng tạo trong giáo dục, động viên mọi quân nhân phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn. 

QCDCCS được mở rộng, công bằng, công khai minh bạch và ngày càng tốt hơn. Tình hình chính trị, tư tưởng cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh ổn định, ý thức sẵn sàng chiến đấu được nâng lên, thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, tham gia hội thao, hội thi, trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công tác phổ biến, giáo dục kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng và thực hiện dân chủ trong sinh hoạt đảng được đề cao, vai trò của các tổ chức quần chúng trong đơn vị được phát huy...

Thời gian tới, ĐUQS tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu, Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng và thực hiện QCDCCS. ĐUQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quán triệt cho mọi quân nhân hiểu sâu sắc về việc tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả QCDCCS trong cơ quan, đơn vị.

ĐUQS tỉnh phát huy tốt quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ thông qua các tổ chức quần chúng, hội đồng quân nhân; mở rộng và phát huy dân chủ để mọi quân nhân được tham gia đóng góp vào những việc quan trọng, thiết thực, gắn liền với quyền lợi chính đáng và nghĩa vụ của bản thân, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên