Đảng ủy Quân sự tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 689

Cập nhật: 11-09-2019 | 07:45:27

 Đảng ủy Quân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 689-NQ/ QUTW ngày 10-10-2014 của Quân ủy Trung ương về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Qua 5 năm thực hiện nghị quyết, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp thường xuyên kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả. Công tác tuyên truyền về phòng chống thiên tai, cháy nổ, cháy rừng và cứu hộ cứu nạn được quan tâm chỉ đạo bằng nhiều hình thức và biện pháp. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức xây dựng lực lượng chặt chẽ ở các cấp với tổng quân số hơn 2.107 người... Tính đến tháng 8-2019, LLVT tỉnh đã tổ chức hội thao, diễn tập được 35 cuộc, huy động được 201 phương tiện các loại, với hơn 7.400 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia.

Đại tá Ao Tấn Tài, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Phòng Chính trị phối hợp với Phòng Tham mưu tổng hợp các ý kiến đóng góp trong hội nghị, bổ sung vào báo cáo để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; chuẩn bị mọi phương án, phương tiện, lực lượng ứng phó kịp thời có hiệu quả với mọi tình huống khi có thiên tai xảy ra; chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; nâng cao quản lý sử dụng các trang thiết bị hiện có, xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp, tham mưu từng bước mua sắm vật chất, trang bị phương tiện đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn. ..

K.TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên