Đánh bại Real, Barca vô địch giải ICC tại Mỹ

Cập nhật: 30-07-2017 | 14:16:23

Đội bóng của HLV Valverde giành chiến thắng 3-2 trong trận đấu với Real sáng 30/7, đồng thời lên ngôi với chín điểm tuyệt đối sau ba trận.

Bàn thắng: Messi 3', Rakitic 7', Pique 50' - Kovacic 14', Asensio 36'

Bằng những pha tấn công chủ động, Barca sớm có bàn mở tỷ số. Sau pha đột phá vào vòng cấm, Messi sút chạm chân Varane khiến bóng đổi hướng bay qua đầu thủ môn Navas rồi rơi vào khung thành.

Bàn phá thế quân bình không phải là bàn duy nhất trong màn khởi đầu thần tốc của Barca. Khi Real còn chưa kịp lấy lại cân bằng, đội bóng xứ Catalonia nhân đôi cách biệt bằng cú sút căng như kẻ chỉ của Ivan Rakitic. Đây là pha bóng mà hàng thủ Real để lỏng trung lộ. Neymar chuyền bóng từ cánh trái vào giữa cho Rakitic thoải mái dứt điểm từ cự ly 18 m.

Messi đi bóng và dứt điểm trong pha mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Giống như nhiều trận El Clasico tại La Liga, trận đấu sáng 30/7 không có vẻ gì là một cuộc giao hữu. Hai đội có không ít tình huống va chạm trên sân và liên tục rượt đuổi bàn thắng.

Sau khi bị dẫn hai bàn, Real dồn lên tấn công áp đảo và sớm gỡ hòa. Kovacic rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng một cú sút căng từ sát mép vòng cấm ở phút 14, còn Asensio tận dụng được cơ hội đối mặt với Cillessen ở phút 36 để dứt điểm chân trái san bằng cách biệt.

Barca phải chờ đến đầu hiệp hai mới khẳng định được ưu thế trên sân. Trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Pique đón bóng từ cú đá phạt của Neymar để vô lê nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu trước khi hai đội bỏ lỡ một loạt cơ hội khác.

So với những trận đấu tại La Liga, Real chỉ thiếu một cầu thủ trong đội hình xuất phát là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha mới kết thúc kỳ nghỉ hè và phải chờ đến đầu tháng 8 mới trở lại sân tập.

Trong khi Real không có sự phục vụ của cầu thủ quan trọng nhất, Barca có đủ đội hình xuất phát so với mùa trước. Bộ ba tiền đạo gồm Messi, Suarez và Neymar đều có mặt trên hàng công, còn Iniesta, Busquets và Rakitic chơi ngay từ đầu ở hàng tiền vệ.

Ngoài ưu thế về đội hình, Barca còn có sự vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Nhờ tân HLV Valverde, đội bóng áo sọc đỏ lam trở lại với cách chơi tiqui-taqua như dưới thời Pep Guardiola. Trong 10 phút đầu, Barca kiểm soát bóng tới 80% và hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân. Đây cũng là khoảng thời gian hàng công chơi bùng nổ và ghi được hai bàn.

Sau hai bàn dẫn trước chỉ trong bảy phút, hàng thủ Barca chơi có phần thiếu an toàn. Cộng thêm với quyết tâm tấn công của Real, khung thành thủ môn Cillessen sớm phải chịu áp lực.

Tiền vệ Kovacic có một ngày chơi thành công khi liên tục thực hiện được những pha đi bóng lắt léo. Một trong đó là tình huống đột phá vào trung lộ ở phút 14 rồi tung cú sút rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Chơi thay vị trí của Ronaldo, Marco Asensio cũng gây được ấn tượng với khán giả. Ngôi sao người Tây Ban Nha vừa biết cách di chuyển để gây áp lực lên vòng cấm, vừa có kỹ năng dứt điểm tốt bằng chân trái. Phút 36, sau khi đón được đường chuyền vào vòng cấm, Asensio bình tĩnh tung cú sút vào góc gần để gỡ hòa 2-2.

Nếu không thay người một cách quá thoải mái (do tính chất của một trận giao hữu), hai đội có thể vẫn cống hiến cho khán giả một màn trình diễn chất lượng. Việc HLV Zidane rút cặp trung vệ Ramos - Varane rời sân ngay sau hiệp một khiến hàng thủ Real phải chịu tác động xấu gần như ngay lập tức. Phút 50, Pique dễ dàng đón bóng và ghi bàn quyết định.

Sau bàn thắng thứ năm, hai đội đều có thêm cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Luis Suarez và Neymar đều có khoảng trống trong vòng cấm Real nhưng không thắng được thủ môn Navas. Ở phía bên kia, Bale, Isco và Ceballos cũng không làm được gì hơn. Thủ môn Cillessen có một ngày thi đấu hiệu quả khi cản được cú sút từ góc hẹp của Bale và đẩy pha dứt điểm của Isco đi chệch khung thành.

Trận thắng Real là trận thắng thứ ba liên tiếp của Barca tại giải ICC phiên bản Mỹ. Hai trận trước, đội bóng xứ Catalonia vượt qua Juventus với tỷ số 2-1 và hạ Man Utd với tỷ số 1-0.

Nhờ ba trận toàn thắng, Barca có được chín điểm tuyệt đối cùng chức vô địch. Nếu thắng Juventus trong trận đấu muộn, Roma chỉ có tối đa bảy điểm và xếp thứ hai.

ICC phiên bản Mỹ là giải đấu quy tụ tám đội hàng đầu châu Âu gồm Barca, Real, Man Utd, Man City, Tottenham, Juventus, Roma và PSG. Mỗi đội đều chỉ chơi tối đa ba trận theo lịch xếp từ trước. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết
Tags
giải ICC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên