Đánh thức đam mê và niềm tin

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:45:41

50 em học sinh trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) vừa được trải nghiệm một chương trình khám phá bản thân lần đầu tiên được tổ chức do Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo kỹ năng sống Quốc tế YOHO LIFESKILLS (Trung tâm YOHO) thực hiện mang tên: “Đánh thức đam mê và niềm tin”. Đây là chương trình nhằm định hướng rõ ràng cho các em học sinh trong học tập, biết cách cư xử, giao tiếp đúng mực; có ý chí phấn đấu trong học tập và biết chia sẻ, giúp đỡ người khác… 

 Khóa học kỹ năng sống “Đánh thức đam mê và niềm tin” dành cho 50 em học sinh THPT Võ Minh Đức. Ảnh: T.LÊ

Mới đây, 50 em học sinh khối 10 và 11 trường THPT Võ Minh Đức đã được lắng nghe chia sẻ ước mơ từ anh Nguyễn Minh Khôi - kiện tướng võ thuật quốc tế, chuyên gia tạo động lực phát triển cá nhân đến từ Trung tâm YOHO, lắng nghe những chia sẻ về phát triển kỹ năng mềm (cung cách ứng xử, lễ độ, yêu thương...); lập trình tư duy đúng đắn; hiểu gốc rễ vấn đề, phát triển bản thân một cách triệt để và tự tạo động lực trong học tập, cuộc sống; yêu thương gia đình...

Trước khi đến với khóa học, hầu hết các em đều nhút nhát, không dám nói chuyện trước đám đông, không dám chấp nhận thực tại của hoàn cảnh. Rất nhiều bạn vì thiếu suy nghĩ mà có những hành động, lời nói, việc làm ích kỷ, tự cao, hay cãi lại cha mẹ; không biết học để làm gì nên mất ý chí phấn đấu, ham chơi, sợ khó khăn… Bằng cách chia sẻ đầy năng lượng và nhiều ý nghĩa, chuyên gia Nguyễn Minh Khôi đã dẫn “đoàn tàu” chở 50 bạn học sinh đang lứa tuổi trưởng thành đến với hành trình của tự tin và hành động.

Với phương pháp đào tạo hết sức đặc biệt, chuyên gia đã lần lượt giúp các em gột bỏ được những vướng ngại trong quan niệm, suy nghĩ; cùng sự thiếu hiểu biết trong nhận thức đối với cuộc sống, học tập, các mối quan hệ gia đình, bạn bè, xã hội và định vị bản thân. Từ đó, mỗi em đã dần thay đổi và thực sự trưởng thành thể hiện qua sự dám can đảm nhận lỗi, thừa nhận những khiếm khuyết của bản thân và quyết tâm hình thành nên hình ảnh mới, xứng đáng với sự kỳ vọng của bản thân, cha mẹ. Lắng nghe những câu chuyện thực tế, mỗi lá thư là một sự thay đổi khiến không ít phụ huynh học sinh phải giật mình vì con. Những dòng tâm sự: “Năm trước lớp 11 em đã ở lại lớp, em đã ham chơi, em nghĩ mình không thể làm được điều gì, thế nên... em đã mất phương hướng, em đã sai rồi. Em hứa với anh em sẽ học tốt, trong năm nay em sẽ đạt học sinh khá giỏi. Em nói được, em làm được. Hãy tin ở em”... là một trong số rất nhiều tâm sự của các em gửi gắm trong bức thư của mình. Nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của các em dù trong thời gian rất ngắn, cô Lê Vương Ly, Phó Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức đã bày tỏ niềm vui và sự xúc động khi tham dự chương trình và nhìn thấy hiệu quả rõ rệt, tích cực từ những người học trò yêu thương của nhà trường và hy vọng chương trình này sẽ được lan tỏa trong học sinh của trường.

Chia sẻ về khóa học, chuyên gia Nguyễn Minh Khôi cũng cho rằng: “Có rất nhiều câu chuyện được chia sẻ và cũng có rất nhiều nước mắt trong khóa học vì sự hối tiếc, sự ích kỷ, lãng phí trước đây...; vì hạnh phúc khi tự mình vượt qua những nỗi sợ; vì ngỡ ra nhiều điều tuyệt vời về bản thân mà mình không hề biết; vì thấy được sự tươi sáng phía trước. Đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc khi khóa học kết thúc trước niềm tự hào của phụ huynh khi thấy con mình mạnh mẽ, tự tin thể hiện, hiểu được lẽ sống, có khát vọng… Đây cũng chính là mục đích mà chương trình đã đem lại cho các em học sinh”. 

 

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
niềm tin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1288
Quay lên trên