Đáp ứng nhu cầu thông tin của công nhân nhà trọ

Cập nhật: 15-12-2018 | 10:39:21

Thời gian qua, các tài liệu sinh hoạt chi hội thanh niên công nhân (TNCN) do Ban Chỉ đạo đề án đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh đã được phát hành hàng tháng đến các chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Thông qua tài liệu này đã kịp thời tuyên truyền về những ngày lễ, lịch sử, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cung cấp những kiến thức pháp luật, kỹ năng cần thiết trong đời sống cho công nhân lao động.


Hội viên chi hội nữ công nhân nhà trọ phường Bình An (TX.Dĩ An) cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích khi đọc tài liệu sinh hoạt chi hội.
Ảnh: K.T

Theo đó, mỗi tháng, tài liệu sinh hoạt chi hội TNCN được chuyển đến tận các chi hội. Các chi hội phát đến hội viên TNCN và bố trí tài liệu tại các giỏ sách pháp luật, bản tin thanh niên; đồng thời làm nội dung để các chi hội tổ chức tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt. Tài liệu sinh hoạt chi hội TNCN gồm có 20 trang với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp và đổi mới mỗi tháng. Tài liệu đăng tải chuyên mục phong phú như những mẩu chuyện về Bác Hồ, theo dòng lịch sử, tin hoạt động, chính sách pháp luật, hỏi - đáp pháp luật, thông tin tuyên truyền, sự kiện, khởi nghiệp.

Đặc biệt, chuyên mục “Những mẩu chuyện kể về Bác Hồ” đã mang lại cho công nhân lao động những bài học bổ ích và hiểu biết sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác hơn. Chị Nguyễn Mai Anh, công nhân ở trọ tại phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), nói: “Khi xem tài liệu sinh hoạt chi hội, tôi được đọc những mẩu chuyện kể về Bác. Những mẩu chuyện đã giúp tôi hiểu về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người để học tập, làm theo. Cụ thể như tính tiết kiệm bằng việc tắt thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng hiệu quả thời gian đều cần thiết đối với mỗi công nhân lao động xa quê. Tài liệu còn giúp tôi hiểu biết về pháp luật ở chuyên mục hỏi - đáp chính sách bảo hiểm xã hội và những kiến thức pháp luật khác”.

Không những vậy, nội dung của tài liệu rất gần gũi với công nhân lao động. “Góc phụ nữ”, “Ẩm thực”, “Lập thân - lập nghiệp”, “Bài học cuộc sống”, “Sức khỏe và đời sống”... đều là những chuyên mục đáp ứng nhu cầu thực tiễn, giúp ích cho công nhân ở trọ trong lao động và cuộc sống hàng ngày. Chị Lê Bích Ngọc, hội viên chi hội nữ công nhân nhà trọ ở phường Bình An (TX.Dĩ An), nói: “Chị em hội viên chi hội rất thích đọc tài liệu sinh hoạt, bởi vì có nhiều kiến thức cần thiết. Đọc góc phụ nữ, hay bài học cuộc sống và chuyên mục sức khỏe tôi có thêm những suy nghĩ tích cực, bổ sung kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm sóc con nhỏ. Ngoài ra, tài liệu còn có nhiều mẹo vặt như việc sắp xếp đồ để tiết kiệm khoảng không trong vali mỗi khi về quê và những cách làm hay trong việc nội trợ mỗi ngày. Tôi còn thích đọc chuyên mục nấu ăn để vào những dịp cuối tuần, hoặc họp mặt bạn bè, người thân tôi lại thử nấu những món ăn học được trong tài liệu để mọi người cùng thưởng thức”.

Cùng với đó, những chuyên mục cuối trong tài liệu là các bài hát thanh niên và thư giãn cũng mang lại những tiếng cười, niềm vui giải trí cho công nhân lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc. Khi đọc tài liệu sinh hoạt chi hội TNCN, hội viên công nhân lao động còn tham gia “Góc quà tặng” với phần trả lời câu hỏi có nội dung về hoạt động, phong trào Đoàn - Hội của tỉnh do Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh thực hiện để nhận được những phần quà ý nghĩa.

Có thể nói, tài liệu sinh hoạt chi hội TNCN là món ăn tinh thần bổ ích của người lao động. Mặt khác, tài liêu giúp các chi hội TNCN đề ra những mô hình áp dụng tại nhà trọ, vừa ý nghĩa, vừa tạo phong trào, hoạt động chi hội tốt hơn. Các hội viên TNCN, công nhân lao động có thể đọc trực tiếp tài liệu được phát hành hoặc truy cập trang web tuoitrebinhduong.vn, vào chuyên mục “Đồng hành cùng TNCN” để nâng cao tri thức.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=392
Quay lên trên