Vòng 1/8, U20 World cup 2017:

Đặt niềm tin vào “Tam Sư” trẻ!

Cập nhật: 31-05-2017 | 07:52:06

Hôm nay (31-5), vòng chung kết U20 World Cup 2017 sẽ tiếp diễn với 3 cặp đấu ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất giải: U20 Uruguay - U20 Arabia Saudi, U20 Zambia - U20 Đức và U20 Anh - U20 Costa Rica. Bất ngờ sẽ khó xảy đến ở 3 cặp đấu với chiến thắng được dự đoán sẽ nghiêng về các đội được đánh giá cao hơn, là Uruguay, Zambia và Anh?

Trong 3 cặp đấu trên, trận chiến giữa U20 Anh và U20 Costa Rica (lúc 18 giờ) được quan tâm nhiều nhất. Đội bóng Tam Sư Trẻ của HLV Paul Simpson đang có phong độ khá ấn tượng với 2 trận thắng, 1 trận hòa tại vòng loại bảng A. Nếu có đội bóng nào của châu Âu gây ấn tượng mạnh ở VCK U20 World Cup 2017 thì phải là U20 Anh. U20 Pháp cho dù là đội châu Âu duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng loại bảng và không bị thủng lưới lần nào, nhưng cần phải nhớ là đội bóng của HLV Batelli rơi vào bảng đấu quá nhẹ (bảng E, thi đấu cùng Honduras, New Zealand và Việt Nam). Trong khi đó, U20 Anh chịu va đập với ứng viên vô địch Argentina (thắng 3-0), chủ nhà Hàn Quốc (thắng 1-0) và Guinea (hòa 1-1). Qua 3 trận vòng loại bảng E cho thấy U20 Anh kiểm soát bóng nhuần nhuyễn, lối chơi khá đa dạng không chỉ mạnh về bóng bổng, tấn công biên như truyền thống mà còn rất lợi hại trong khả năng phối hợp ít chạm đánh thẳng trung lộ đối phương. Chính những điều này đã làm U20 Argentina bất ngờ, “tắt điện” và để thua 3 bàn không gỡ trong ngày ra quân. Solanke (10), Armstrong (9), Calvert Lewin (16) là những cầu thủ rất đáng theo dõi dành cho người hâm mộ bởi khả năng thi đấu thông minh, dứt điểm nhạy bén của họ.

Trong khi đó, U20 Costa Rica có mặt ở vòng 1/8 nhờ suất vé vớt dành cho 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất của 4 trong 6 bảng đấu. U20 Costa Rica sau trận thua 0-1 trước Iran ở ngày ra quân đã gặp may mắn rất lớn khi đối đầu với đội Zambia - sau khi toàn thắng 2 trận chắc suất đầu bảng C đã đưa đội hình nhiều cầu thủ dự bị ra sân - trong trận đấu cuối cùng. Với chiến thắng 1-0 trước Zambia, Costa Rica (4 điểm) lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 và được xem là thách thức đáng kể của U20 Anh ở khía cạnh tinh thần chiến đấu hết sức mạnh mẽ. Về chuyên môn, các học trò của HLV Marcelo Herrera người gốc Argentina có những pha lên bóng khá nhanh từ hành lang biên phải. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm và mức độ chắc chắn của hàng phòng ngự là những vấn đề họ còn phải cải thiện nhiều hơn nữa để đi sâu vào giải. Biết rằng phong độ các đội bóng trẻ thường chập chờn, không ổn định, nhưng để đặt niềm tin vào chiến thắng thì sự bài bản, đồng đều và chắc chắn của U20 Anh vẫn dễ dàng giúp người hâm mộ lựa chọn hơn.

Cuộc quyết đấu giữa U20 Đức và U20 Zambia cũng rất đáng xem, và nếu có bất ngờ thì nó sẽ xảy ra ở cặp đấu này. U20 Zambia là đội bóng mạnh nhất, thể hiện ấn tượng nhất của bóng đá châu Phi tại VCK U20 thế giới, tính đến thời điểm này. Họ có những nhân tố hết sức chất lượng trong đội hình và lối chơi của đội này phảng phất giống ĐTQG Bờ Biển Ngà của danh thủ D.Drogba tức là hết sức mạnh mẽ, tốc độ, không thiếu chất kỹ thuật nhưng cũng không kém phần hoang dã, thiếu kiềm chế. Trong trận thua 0-1 trước Costa Rica, hàng phòng ngự Zambia đã ít nhất 2 lần dùng sức mạnh để cản ngã đối thủ để chịu 2 quả phạt 11m, mất 1 cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự trong trận đấu với U20 Đức ở vòng 1/8 này. Nếu vẫn tiếp tục chơi bóng theo kiểu thiếu kỷ luật đấu pháp như vậy, việc U20 Zambia của HLV Beston CHAMBESHI bị mất người do thẻ đỏ và để thua ngược trước U20 Đức là rất dễ xảy ra. U20 Đức dù không mạnh như Pháp, Anh, nhưng để ghi bàn vào lưới họ không phải dễ dàng một khi đội bóng của HLV Guido STREICHSBIER quyết tập trung vào phòng ngự phản công. U20 Zambia mạnh hơn nhiều, nhưng rất dễ bị loại vì “công làm thủ phá”! 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên