Dấu ấn phong trào tình nguyện 

Cập nhật: 15-08-2015 | 08:31:45

Không quản mệt mỏi sau một tuần làm việc, những thanh niên công nhân (TNCN) trong Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN số 1 (Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh) đã dành trọn ngày nghỉ cuối tuần qua để tham gia Ngày chủ nhật tình nguyện. Hoạt động này đã bắt đầu để lại nhiều dấu ấn của TNCN trong các phong trào tình nguyện.

 

 CLB Kết nối TNCN số 1 chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi tại cơ sở Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương, TX.Bến Cát Ảnh: K.TUYẾN

 

Ngày chủ nhật tình nguyện được các thành viên trong CLB bắt đầu bằng việc tham gia dọn vệ sinh trên đoạn đường NA7 (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát) và khuôn viên trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. 50 thành viên trong CLB đã tích cực gom rác, quét dọn, nhổ cỏ sạch sẽ. Trong khoảng thời gian hơn 1 giờ đồng hồ, dưới cái nắng làm tứa mồ hôi nhưng mọi người đều hòa chung niềm vui tập thể để cùng nhau làm sạch môi trường.

Sau khi dọn vệ sinh tại trung tâm, các thành viên trong CLB đã đến thăm cơ sở Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (TX.Bến Cát). Tại đây, những TNCN đã phụ giúp cơ sở nấu ăn, tổ chức các trò chơi giao lưu văn nghệ, tặng những phần quà bánh ngon ngọt và ý nghĩa cho các em tại cơ sở bảo trợ. Tuy lần đầu tham gia nhưng các bạn TNCN đều thể hiện sự nhiệt tình trong mỗi phần việc. Bạn Nguyễn Thị Hiền Diệu (Công ty Kawasaki Heat Metal Việt Nam) hồ hởi nói: “Tôi rất vui khi được tham gia Ngày chủ nhật tình nguyện vì thông qua hoạt động này đã giúp tôi ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường sống và có thêm những cảm nhận, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh của các em nhỏ ở cơ sở. Tôi mong rằng, trung tâm cũng như CLB sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nữa để các thành viên CLB được tham gia, chia sẻ với cộng đồng”.

Ngày chủ nhật tình nguyện là hoạt động hay và có ý nghĩa thiết thực trong việc định hướng và giáo dục tinh thần tình nguyện đối với thành viên trong CLB nói riêng, lực lượng TNCN nói chung… CLB Kết nối TNCN số 1 do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thành lập vào tháng 5. Thành viên của CLB là các bạn TNCN đang sống và làm việc thuộc các Khu công nghiệp Mỹ Phước II, III và các khu nhà trọ trên địa bàn TX.Bến Cát. CLB ra đời đã xây dựng lực lượng nòng cốt trong TNCN để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; những chính sách chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện xây dựng sân chơi lành mạnh, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho TNCN.

Ông Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “CLB Kết nối TNCN số 1 sinh hoạt vào ngày thứ 7 cuối tháng. Trong đó, vào ngày thứ 7, tuần thứ 2 của tháng, CLB tổ chức sinh nhật tập thể cho các thành viên. Bên cạnh những nội dung sinh hoạt lành mạnh và bổ ích, các thành viên còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như Ngày chủ nhật xanh, thăm và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các chương trình theo những ngày lễ… Các hoạt động của CLB đã và đang tạo được dấu ấn đẹp và phấn khởi của một tập thể, một ngôi nhà mới, một sân chơi tinh thần mới cho TNCN. Hiện tại, trung tâm đang chuẩn bị thành lập CLB Kết nối TNCN số 2 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I và hứa hẹn mô hình này sẽ nhân rộng trong toàn tỉnh”.

 

 NHƯ Ý

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên