Trí thức trẻ vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 15-08-2015 | 08:31:45

Sáng nay (15-8), Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng lần thứ II tại xã Tân Vĩnh Hiệp và phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên). Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần tình nguyện của những bạn trẻ trong Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, góp phần chăm lo cuộc sống người dân.

Khám bệnh miễn phí cho người dân tại Ngày hội trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng lần thứ 1 ở xã Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng) Ảnh: N.NHƯ

Ngày hội tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là hoạt động chính của chiến dịch “Thanh niên công nhân, trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” nằm trong các chiến dịch hè tình nguyện năm 2015 của Tỉnh đoàn. Trước đó, Ngày hội trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng lần thứ 1 đã diễn ra tại xã Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng) đã tổ chức phát thuốc, khám bệnh và tặng quà miễn phí cho 100 người dân và hơn 50 em học sinh của trường Tiểu học Trừ Văn Thố. Ngoài ra, ngày hội còn có chương trình khởi công xây dựng nhà nhân ái; thăm và tặng quà cho đội hình sinh viên tình nguyện trường Cao đẳng Y tế và Đại học Thủ Dầu Một; thăm gia đình chính sách; tổ chức văn nghệ do các sinh viên biểu diễn. Tiếp nối thành công của ngày hội lần thứ 1, ngày hội lần thứ 2 cũng tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực ở xã Tân Vĩnh Hiệp và phường Thái Hòa (TX. Tân Uyên).

Chị Nguyễn Thị Lê An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh cho biết: “Trong ngày hội này, lực lượng các bạn trẻ tình nguyện là thành viên của Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Trong đó, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tham gia hướng dẫn các hoạt động tư vấn sức khỏe và ngày hội rửa tay cho trẻ em tại các địa điểm. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vận động các nguồn lực xây nhà nhân ái và quà tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn”. Cụ thể, trong Ngày hội tình nguyện lần thứ 2 sẽ có ngày hội rửa tay cho 100 em thiếu nhi; khởi công xây dựng 1 nhà nhân ái cho thanh niên Đinh Đức Tâm có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Vĩnh Hiệp; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn và thăm, tặng quà cho 10 gia đình chính sách ở xã Tân Vĩnh Hiệp và phường Thái Hòa.

Anh Lê Thành Tín, Bí thư Phường đoàn Thái Hòa cho biết, Phường đoàn đã triển khai thực hiện kế hoạch, bảo đảm về cơ sở vật chất, lực lượng học sinh, thanh niên tình nguyện và các đối tượng gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện tốt chiến dịch; đồng thời thông báo, tuyên truyền rộng rãi cho đoàn viên thanh niên tại địa phương cùng tham gia. Ngày hội Trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng trí thức trẻ trong việc chăm lo cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với ý nghĩa đó, ngày hội đã nhận được sự đồng hành của nhiều y, bác sĩ và các doanh nhân trẻ chung tay góp phần vào công tác bảo đảm an sinh xã hội.

 

N.Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên