Đâu dễ lãng quên

Cập nhật: 25-06-2010 | 00:00:00

Kể từ khi chia tay với Tổng thống (TT) Pháp Nicolas Sarkozy vào tháng 10-2007 sau 11 năm nên nghĩa vợ chồng, bà Cecilia hầu như bị công chúng Pháp lãng quên vì bà không còn vai trò đệ nhất phu nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại.

 

Chỉ làm đệ nhất phu nhân trong 6 tháng, tên tuổi bà Cecilia Sarkozy đã quá quen thuộc với dân Pháp vì bà là người tích cực đấu tranh bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và thúc đẩy sự hội nhập của phụ nữ Hồi giáo vào xã hội phương Tây. Thành tích lớn nhất của bà là năm 2007 đã thuyết phục được nhà lãnh đạo Libya M. Gadhafi trả tự do cho 5 nữ y tá Bulgaria và một bác sĩ Palestine bị kết tội tử hình vì bị cáo buộc vô căn cứ tiêm thuốc nhiễm virus HIV cho trẻ em Libya.

 Bà Cecilia Attias trả lời hãng AP 

Giờ đây, tên tuổi bà Cecilia ở tuổi 52 lại được giới truyền thông Mỹ nhắc đến nhân dịp bà chủ trì một cuộc hội thảo quốc tế ở New York với chủ đề bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em nghèo khó. Tham gia hội thảo có những nạn nhân nô lệ tình dục tại châu Phi, Campuchia, Iran, Afghanistan và Ukraine. Cuộc hội thảo do “Quỹ Cecilia” của bà tổ chức với sự hợp tác của chồng mới là ông Richard Attias, người Pháp gốc Do Thái, một nhân vật từng tham gia tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos và “Sáng kiến toàn cầu Clinton” về bảo vệ môi trường. Họ cưới nhau tháng 3-2008, hiện nay sống tại New York.

 

Trả lời phỏng vấn của hãng AP về “cuộc sống mới” sau khi chia tay với TT Nicolas Sarkozy, bà Cecilia Attias nói: “Giờ đây tôi không còn là vợ ông lớn mà chỉ là tôi. Khi tôi là phu nhân của TT Pháp, đương nhiên sự nghiệp dễ dàng thực hiện. Có nhiều quyền lực người ta có thể làm được nhiều việc. Nhưng ở nước Mỹ, việc gì cũng có thể làm được. Nhưng cần nói thẳng rằng tôi không trốn chạy khỏi nước Pháp. Tôi yêu đất nước tôi, yêu nhân dân Pháp. Sống ở New York là để làm lại cuộc đời”.

 

Bà Cecilia Attias tránh không trả lời câu hỏi làm thế nào bà có thể vượt qua được sự soi mói của giới báo chí về nguyên nhân bà chia tay với TT Pháp Nicolas Sarkozy. Bà chỉ nói: “Hơn 2 năm nay, tôi thậm chí không còn muốn đọc báo. Tôi không quan tâm đến chuyện đó nữa, cũng đã quá lâu rồi. Phải sống với hiện tại chứ!”.

(THEO NLĐ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên