Đấu sớm vòng 2 V-League, B.BD – Nam Định: Chờ chiến thắng đầu tay của đội chủ nhà

Cập nhật: 16-03-2018 | 11:50:09

Vào lúc 17 giờ chiều nay (16-3), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp CLB Nam Định trong trận đấu đầu tiên được thi đấu trên sân nhà tại V-League 2018 thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 2. Mục tiêu của chủ nhà B.BD không gì khác ngoài 3 điểm trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng…


B.BD sẽ có kết quả như ý trong ngày chính thức sử dụng trang phục thi đấu mới?

Cả B.BD và Nam Định có khởi đầu đầy thuận lợi trong ngày mở màn V-League 2018 khi đều giành được 1 điểm trước các đối thủ được đánh giá cao hơn. Nam Định là đội bóng tuy lạ mà quen ở giải V-League. Năm 2017, CLB Nam Định đoạt ngôi vô địch Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, giành quyền thăng hạng, góp mặt trở lại với giải bóng đá cao nhất Việt Nam là V-League. Dù phận tân binh, nhưng đội bóng thành Nam đã từng có nhiều mùa giải thi đấu tại V-League, từng là hiện tượng ở mùa bóng 2003, nên có thể nói Nam Định không hề bỡ ngỡ, yếu ớt như cách mà các tân binh V-League trước đây là Tiền Giang, Kiên Giang từng cho thấy. Hai đội bóng miền Tây Nam bộ này chỉ một lần thăng hạng V-League rồi rớt hạng ngay trong mùa đầu tiên tham dự đấu trường đỉnh cao này và đến giờ vẫn chưa trở lại.

Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ không lặp lại với đội bóng thành Nam. Qua những gì mà Nam Định đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày trở lại V-League và nhất là từ trận hòa trên chân trước đội Cần Thơ ở vòng 1 vừa rồi, cho thấy Nam Định là đội bóng có lối chơi được tổ chức tốt dựa trên dàn cầu thủ nội trẻ, khỏe có trình độ khá đồng đều. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ tổ chức phòng ngự với số đông khá linh hoạt, chịu khó bọc lót cho nhau. Trong đó, thủ môn Quốc Thiện Esele (cựu cầu thủ B.BD) vẫn thể hiện khả năng chơi bóng chắc chắn, không dễ bị đánh bại, góp công không nhỏ trong trận hòa 0-0 trước đội khách Cần Thơ. Tuy nhiên, khả năng tấn công của Nam Định còn chưa đạt hiệu quả. Hai ngoại binh người Trinidad & Tobago là Henry và Benjamin chưa có sự phối hợp ăn ý cùng nhau và với các đồng đội. Vì thế, các đợt tấn công của Nam Định không khó bị đối phương hóa giải.

Về phía đội chủ nhà B.BD, trận hòa trên sân Pleiku của HAGL với đội hình nhiều ngôi sao đã mang lại những đánh giá tích cực cho đoàn quân của tân HLV trưởng Trần Minh Chiến. So với Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 18 mà B.BD giành cúp vô địch, thì lối chơi của đội bóng đất Thủ đã có nhiều thay đổi. Trước hết, B.BD không còn dựa nhiều vào ngoại binh, mà thay vào đó phát huy vai trò của các nội binh mà đặc biệt là các cựu binh giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường, Xuân Luân, Quế Ngọc Mạnh… kết hợp với sức trẻ của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Anh Tài, Tô Văn Vũ. Những nhân tố này kết hợp cùng ngoại binh nhập tịch Đinh Hoàng Max, 2 cầu thủ ngoại Romario (Hà Lan), Tanidis (Hy Lạp) giúp đội hình của B.BD khá cân bằng giữa công và thủ. Lực lượng thay đổi nên kéo theo sự chuyển biến về lối chơi. B.BD đã cho thấy họ là một phiên bản xuất sắc khi rút tỉa những tinh hoa từ lối chơi của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Nếu các pha dứt điểm của B.BD chính xác hơn thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm tại Pleiku của HAGL.

Từ những thể hiện khá ấn tượng ở vòng 1, có nhiều cơ sở để tin rằng B.BD sẽ đủ sức để đánh bại và giành 3 điểm đầu tay tại V-League 2018. B.BD có chất lượng đội hình nhỉnh hơn, kinh nghiệm trận mạc của đội chủ nhà với 4 lần vô địch V-League là một lợi thế, cộng thêm yếu tố sân nhà sẽ là bệ phóng giúp đội bóng chủ sân Bình Dương giành chiến thắng trước đối thủ “vừa tầm” như Nam Định. Có điểm cần lưu ý, khi được chơi trên sân nhà và trước đối thủ không quá mạnh như Nam Định, B.BD sẽ phải tấn công nhiều hơn thay vì kiểu đá phòng ngự như trận đấu với HAGL. B.BD cần phải dè chừng những pha phản công nhanh của Nam Định nếu cứ mải mê tấn công. Mong là HLV Trần Minh Chiến và các học trò sẽ giúp người hâm mộ được xem một trận cầu mãn nhãn, đầy hiệu quả.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên