Trước vòng 2 V-League 2018: Những điều kỳ vọng…

Cập nhật: 15-03-2018 | 10:10:24

Sau vòng đấu khai mạc khan hiếm bàn thắng và thiếu những điểm nhấn ấn tượng về chuyên môn thì người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ được theo dõi vòng đấu thứ 2 đầy tính cống hiến..


Xuân Trường
(trái) và nhiều ngôi sao U23 Việt Nam đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở vòng 2. Ảnh: XUÂN VĨ

Hiện tại, sau vòng đấu đầu tiên, với chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng, CLB Than Quảng Ninh đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm. Ở vòng 1, đội thứ 2 được nếm trải niềm vui chiến thắng đó là cựu vô địch Hà Nội, với thắng lợi 1-0 trước Hải Phòng. Với kết quả này, Hà Nội có cùng 3 điểm và hiệu số như Than Quảng Ninh nhưng tạm thời xếp thứ 2. Xếp các vị trí còn lại từ hạng 3 đến 8 là 6 đội có cùng 1 điểm sau ngày ra quân, gồm: Sài Gòn, Quảng Nam, Becamex Bình Dương (B.BD), Cần Thơ, Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Hai đội Hải Phòng và Đà Nẵng với trận thua trong ngày ra quân đang nắm giữ vị trí áp chót và cầm đèn đỏ (thứ 14) của bảng xếp hạng.

Tại vòng đấu khai mạc, chỉ diễn ra 5 cặp đấu, riêng 2 trận Khánh Hòa - Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh - SLNA thi đấu rất muộn, tranh tài vào ngày 4-4 tới nhằm tạo điều kiện cho 2 đội Thanh Hóa và SLNA thi đấu tại AFC Cup. Do vậy, người hâm mộ và giới chuyên môn đang nóng lòng muốn được xem 4 đội bóng trên, nhất là Thanh Hóa và TP.Hồ Chí Minh sẽ trình diễn như thế nào ở đấu trường đỉnh cao V-League sau một thời gian dài chuẩn bị, mua sắm cầu thủ ào ạt trên thị trường chuyển nhượng. Ở vòng đấu thứ 2 diễn ra vào cuối tuần này, điều trùng hợp là Thanh Hóa sẽ tiếp đón TP.Hồ Chí Minh của HLV Toshiya Miura (cựu HLV trưởng ĐTVN) trên sân Lam Sơn. Việc đội bóng xứ Thanh tỏ ra hụt hơi, đuối sức và gần bị loại khỏi vòng bảng AFC Cup sau trận hòa 0-0 với Bali United trên sân nhà vào tối 13-3 cho thấy Thanh Hóa đang gặp nhiều vấn đề về lối chơi.

Cho dù sở hữu lực lượng gồm toàn những cầu thủ có chất lượng, nhưng HLV Marian Mihail vốn được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn người tiền nhiệm Petrovic - đã không gắn kết họ thành đội bóng hùng mạnh như mong đợi. Thanh Hóa không chỉ đang khủng hoảng ở hàng thủ mà hàng công cũng không phát huy hiệu quả. Nhiều người nhận định rằng, nếu không thể thắng được TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà vào cuối tuần này thì chiếc ghế HLV Marian Mihail sẽ lung lay dữ dội. Còn nếu bại trận trước đội bóng của Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh Lê Công Vinh thì nhà cầm quân người Romania có thể sẽ trở thành HLV đầu tiên bị mất việc ở V-League 2018.

Mùa này CLB TP.Hồ Chí Minh thể hiện tham vọng rất lớn, chen chân vào cuộc đua vô địch. Để chuẩn bị cho điều đó, TP.Hồ Chí Minh đã mời HLV người Nhật Bản Toshiya Miura, chiêu mộ một số ngoại binh danh tiếng (dẫu đã không còn phong độ) từng thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu, rước về nhiều cầu thủ nội từng tạo dựng được tên tuổi. Ồn ào là thế, nhưng nếu TP.Hồ Chí Minh không thể hiện được sức mạnh của mình, đội bóng này rất dễ có bất ngờ xảy ra.

Điều mà người hâm mộ rất chờ đợi tiếp theo là được xem những trận đấu mang tính cống hiến với nhiều bàn thắng được thực hiện từ những cú dứt điểm đẳng cấp. Chỉ có 4 bàn thắng từ 5 trận ở vòng 1 vừa rồi là tỉ lệ quá thấp, chưa thể làm người hâm mộ mãn nhãn. Đặc biệt, ở vòng đấu mở màn, những cầu thủ được nhiều người hâm mộ quan tâm thuộc lứa “thế hệ vàng U23 Việt Nam” như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh (HAGL), Đỗ Duy Mạnh và nhất là Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)… đã không tỏa sáng. Ở vòng 2, với sự góp mặt của 2 CLB Thanh Hóa và SLNA thì số lượng hảo thủ U23 Việt Nam được ra sân sẽ còn nhiều hơn, sự chờ đợi vào những Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Đại (Thanh Hóa)… cũng sẽ lớn hơn.

Cuối cùng, người hâm mộ đang đón đợi những cuộc so tài thực sự gay cấn, tấn công với tốc độ nhanh, ít phạm lỗi làm ngắt vụn trận đấu. Nếu đa số các trận đấu ở V-League làm được những điều vừa nêu, chúng tôi tin chắc rằng chất lượng chuyên môn của giải sẽ có bước đột phá mới, khán giả sẽ đến sân đông hơn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=642
Quay lên trên