Dầu Tiếng: Chuẩn bị cho năm học mới

Cập nhật: 22-07-2013 | 00:00:00

Để chuẩn bị tốt cho năm học 2013-2014, ngay từ những ngày đầu tháng 4-2013, các ngành liên quan của huyện Dầu Tiếng đã tích cực phối hợp triển khai mọi công tác chuẩn bị năm học mới.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, năm học mới 2013-2014, tất cả các bậc học đều có tăng về số lớp và học sinh. Cụ thể, ở bậc mầm non, mẫu giáo, tăng 2 trường công lập (xã Long Tân và Thanh Tuyền), với 6 lớp và khoảng 200 học sinh. Ở bậc trung học cơ sở tăng 7 lớp với 413 học sinh. Riêng ở bậc tiểu học có mức tăng cao nhất với 21 lớp và gần 700 học sinh. Ngoài ra, đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên cũng tăng gần 200 biên chế, trong đó bậc tiểu học có nhu cầu 90 biên chế.

Dầu Tiếng đã sẵn sàng cho năm học mới 2013-2014. Trong ảnh: Trường Mẫu giáo Định An được đầu tư khang trang, sạch đẹp

Ông Nguyễn Văn Sê, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Dầu Tiếng cho biết để chuẩn bị tốt cho năm học mới 2013-2014, phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo hướng dẫn của phòng; chỉ đạo thực hiện khẩn trương công tác sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế, vệ sinh trường lớp, sân bãi… nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để khai giảng năm học đúng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Phòng cũng đã tham mưu với chính quyền địa phương chuẩn bị tổ chức ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 12-8-2013. Ngoài ra, các công tác huy động trẻ và tuyển sinh đầu cấp (lớp 1 và 6), công tác sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, trang bị thiết bị đồ dùng cho các trường… đều đang được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện.

Song song với các nhiệm vụ chuyên môn, các ngành chức năng của huyện cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện các dự án xây dựng cơ sở vật chất trường học trên công trình trường học đang thi công, trong đó trường Tiểu học Dầu Tiếng đã gần hoàn thành. Các trường còn lại như: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường Mầm non Hoa Mai (xã Minh Hòa) đã xong phần xây dựng, chỉ còn phần lắp đặt thiết bị. Ngoài ra, trường Tiểu học Thanh Tân (xã Thanh An) đã khởi công phần sàn và trường Tiểu học Bến Súc cũng đã được khởi công. Ban Quản lý dự án huyện cho biết, đơn vị này đang khẩn trương đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng và trang bị các thiết bị cho các trường. Nhiều khả năng các trường Tiểu học Dầu Tiếng, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Mầm non Hoa Mai (xã Minh Hòa) sẽ hoàn thành kịp phục vụ cho năm học mới 2013-2014. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã xây dựng và thực hiện việc sửa chữa tại các đơn vị trường học với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng, trong đó sửa chữa các trường THCS là 833 triệu đồng. Việc mua sắm, trang bị các thiết bị đồ dùng dạy học cho các trường cũng đã được phòng lên kế hoạch thực hiện với kinh phí 2,7 tỷ đồng, chủ yếu trang bị bảng tương tác thông minh, laptop, đèn chiếu, máy vi tính, máy in, sách, thiết bị…

Những sự chuẩn bị chu đáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành liên của huyện Dầu Tiếng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò trên địa bàn huyện bước vào năm học mới, góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của địa phương trong thời gian tới.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên
X