Dầu Tiếng: Tập huấn phổ biến Luật Chăn nuôi

Cập nhật: 13-03-2019 | 08:50:03

Sáng qua (12-3), Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Dầu Tiếng phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn phổ biến Luật Chăn nuôi cho trên 40 đại biểu là cán bộ thú y tại cơ sở và các hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn huyện. Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên truyền đạt một số nội dung quan trọng của Luật Chăn nuôi vừa được Quốc hội ban hành.

Báo cáo viên cho biết, Luật Chăn nuôi có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2020, gồm 8 chương, 83 điều. Phạm vi điều chỉnh của Luật Chăn nuôi quy định về hoạt động chăn nuôi, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăn nuôi, quản lý nhà nước về chăn nuôi. Việc triển khai Luật Chăn nuôi sẽ góp phần giúp ngành nông nghiệp phát triển ổn định, bền vững, tạo ra sản phẩm có chất lượng, kiểm soát an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong nước và khách du lịch đến Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được chuyên viên Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh giới thiệu về bệnh dịch tả heo châu Phi; tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh hiện nay; đặc điểm, triệu chứng, bệnh tích của bệnh; sự khác biệt của dịch tả heo châu Phi với các dịch tả heo cổ điển; phương pháp phòng ngừa dịch bệnh tấn công từ bên ngoài…

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên