Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới

Cập nhật: 05-07-2022 | 08:09:00

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh vừa có hướng dẫn về tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11-7. Theo đó, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đề nghị các trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tiếp tục tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, những định hướng công tác dân số và phát triển trong thời gian tới như Nghị quyết số 21-NQ/TW, Nghị quyết số 137/ NQ-CP, Chiến lược Dân số Việt Nam, các chương trình, đề án, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch hành động của chính quyền các cấp. Các đơn vị tổ chức có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động truyền thông, giáo dục về dân số tại cơ sở, góp phần giải quyết đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bổ, nâng cao chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ tác động qua lại với phát triển kinh tế - xã hội trong trung và dài hạn góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền các chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, khuyến khích người cao tuổi tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội; tuyên truyền, vận động mọi thanh niên trước khi kết hôn nên đi tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân, trước hết là các đối tượng có nguy cơ cao; đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi về bình đẳng giới, không chọn giới tính thai nhi, nêu cao vai trò, vị trí phụ nữ trong gia đình và xã hội; tăng cường tuyên truyền và bảo đảm việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ, trẻ em gái trong điều kiện thiên tai, tác hại của việc phá thai…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên