Chia sẻ bài viết lên facebook

Đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 19-04-2023 | 19:25:24

(BDO) Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh Covid-19 quy mô cấp xã trong tỉnh 2 tuần qua. Theo đó, toàn tỉnh có 91/91 xã, phường, thị trấn được đánh giá thuộc cấp 1 (bình thường mới).

 Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh

Tuy nhiên, trong những ngày qua số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng lên. Tính từ đầu năm đến ngày 19-4, toàn tỉnh đã ghi nhận 36 ca mắc Covid-19, xảy ra ở các địa phương: TP.Thủ Dầu Một (5 ca), TP.Thuận An (7 ca), TX.Bến Cát (16 ca), huyện Bàu Bàng (6 ca), TP.Tân Uyên (1 ca) và huyện Dầu Tiếng (1 ca).

Trước tình hình số ca mắc mới có xu hướng tăng lên, tỉnh đang đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung vào chiến dịch tiêm chủng. Theo đó, các huyện, thị, thành phố đang tăng cường kêu gọi người dân đến các trạm y tế, Trung tâm y tế tiêm vắc xin ngừa Covid - 19. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng tổ chức tập huấn cho hệ thống y tế việc thu dung, chăm sóc, điều trị trẻ mắc Covid-19 ở các mức độ từ nhẹ đến nặng.

Hiện ngành y tế tỉnh đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để giám sát sự lưu hành biến thể mới trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên