Đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới

Cập nhật: 12-11-2020 | 14:58:34

(BDO) Sáng 12-11, Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động và nói chuyện chuyên đề về Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở  bình đẳng giới tỉnh năm 2020, với chủ đề “Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.

 Tiến sĩ Phạm Thị Thúy, Học viện Hành chính Quốc gia - Phân viện TP.Hồ Chí Minh, nói chuyện về quyền bình đẳng giới tại lễ phát động

Chương trình bình đẳng giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 đã đạt được những thành quả đáng kích lệ. Cụ thể, chính sách, quy định về bình đẳng giới được phổ biến rộng rãi trong đời sống nhân dân trong tỉnh; tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp và HĐND các cấp nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước; tỷ lệ phụ nữ được giải quyết việc làm hàng năm luôn đạt trên 59%; tỷ lệ giới tính khi sinh con luôn được khống chế dưới mức 106 trẻ trai/100 trẻ gái; 100% nạn nhân bị bạo lực và người gây bạo lực được tư vấn, hỗ trợ hoặc xử lý…

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh năm 2020 là điểm nhấn, đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới nhằm thu hút sự quan tâm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về việc thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, từ đó nâng cao nhận thức của phụ nữ và trẻ em về quyền bình đẳng trong gia đình và xã hội. Với chủ đề “Chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, năm nay, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền bình đẳng giới đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân trên địa tỉnh, các vụ việc vi phạm bình đẳng giới sẽ được xử lý nghiêm khắc.

Tin, ảnh: Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên