Đẩy mạnh tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho công nhân và các địa bàn vùng xa

Cập nhật: 25-03-2021 | 16:09:55

(BDO) Ngày 25-3, Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án phá thai an toàn (vòng 4) và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội các cấp từ nay đến tháng 6-2021 (ảnh).

Thực hiện dự án phá thai an toàn (vòng 4) giai đoạn từ tháng 4-2018 đến tháng 3-2021, Hội KHHGĐ đã thực hiện được 22 chuyến cung cấp dịch vụ lưu động cho công nhân lao động ở các doanh nghiệp và các xã vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Kết quả, đã thực hiện cung cấp hơn 13.800 lượt dịch vụ về sức khỏe sinh sản (SKSS); thực hiện 969 ca nạo phá thai an toàn tại phòng khám của hội; cấp biện pháp tránh thai cho đối tượng sau khi nhận dịch vụ; cấp gần 1.940 tờ rơi tuyên truyền cho khách hàng. Qua thực hiện dự án nhân dân ở các xã vùng xa, vùng khó khăn, người lao động trong các doanh nghiệp, đối tượng thiệt thòi được nâng cao kiến thức về chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục, KHHGĐ và được cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí. Từ đó, góp phần giảm có thai ngoài ý muốn, phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục. Để tiếp tục phát huy hiệu quả dự án, Hội KHHGĐ tỉnh đề nghị nhà tài trợ nên tiếp tục duy trì và kéo dài dự án này trong thời gian tới.

Dịp này, Hội KHHGĐ tỉnh cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội từ nay đến hết tháng 6-2021, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp dịch vụ lưu động đến các xã vùng xa, vùng khó khăn và đối tượng thiệt thòi; xây dựng xã điểm, chi hội điểm để tập trung các hoạt động truyền thông lồng ghép về chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục, dự án 818, xã hội hóa các biện pháp tránh thai phi lâm sàng...

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=495
Quay lên trên