Đẩy mạnh ứng dụng quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng giai đoạn 2018-2020

Cập nhật: 30-05-2018 | 08:54:58

 UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trên cây trồng giai đoạn 2018-2020”. Theo đó, mục tiêu của đề án là đào tạo thêm 25 giảng viên chính đủ năng lực hướng dẫn nông dân áp dụng IPM trên cây lúa, rau, cây ăn trái, cây công nghiệp. Tạo điều kiện cho hơn 500 nông dân, các chủ trang trại, hợp tác xã... hiểu biết và áp dụng về quản lý dịch hại tổng hợp vào các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái trên cây trồng chủ lực như rau, cây ăn trái. 80% diện tích trồng lúa, 70% diện tích trồng rau, 80% diện tích cây ăn quả và 85% diện tích cây công nghiệp dài ngày được áp dụng IPM đầy đủ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện các giải pháp ứng dụng khoa học - công nghệ trong bảo vệ thực vật, quản lý dịch hại; phát triển nguồn nhân lực có trình độ, năng lực về IPM; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mô hình áp dụng và quy trình IPM.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=400
Quay lên trên