Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

Cập nhật: 12-01-2023 | 08:47:50

Thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, quán triệt, tổ chức đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện; tập trung cụ thể hóa thực hiện sát hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

“Tự soi, tự sửa”

Căn cứ Kết luận số 21- KL/TW và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Theo đó, Huyện ủy triển khai kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi, tự sửa”; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để từng cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nghiêm túc thực hiện.

Xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị nhân dân năm 2022

Đặc biệt, UBND huyện, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp các ngành có liên quan rà soát, tham mưu xây dựng kế hoạch bổ sung nội dung thực hiện Kết luận số 21-KL/TW vào 4 chương trình đột phá giai đoạn 2020-2025 của huyện. Các chương trình cụ thể, gồm: Huy động và phát huy các nguồn lực để tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ gắn xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng công nghiệp và khuyến khích phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ để thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển nhanh và bền vững; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ huyện.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, cấp ủy cơ sở Đảng trên địa bàn huyện ban hành kế hoạch bổ sung nội dung thực hiện Kết luận số 21-KL/TW vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 của đơn vị hiệu quả, thiết thực. Mặt khác, Ban Thường vụ Huyện ủy và từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ…

Tự phê bình và phê bình

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo phát động đợt sinh hoạt chính trị nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5). Các cấp ủy cơ sở, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chính trị chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa” gắn với việc học tập và làm theo Bác chuyên đề năm 2022.

Các cấp ủy cơ sở, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã đa dạng nội dung sinh hoạt đi vào trọng tâm nội dung trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… Qua đây, Đảng bộ cơ sở tiếp tục chỉ đạo các ngành, Mặt trận và các đoàn thể, các chi bộ, cán bộ công chức, đảng viên tự rà soát lại quá trình thực hiện nhiệm vụ, xem xét lại những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra; tự giác và trung thực kiểm điểm, tự soi, để đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị sinh hoạt chuyên đề gắn với đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tổ chức rộng rãi trên địa bàn huyện đã giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận thức sâu sắc tính chất, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay. Từ đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu, cán bộ đảng viên.

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã nghiêm túc thực hiện các quy định về nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tác phong sâu sát thực tế, gắn bó với nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Qua việc thực hiện các hội nghị đối thoại với nhân dân, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đã lắng nghe ý kiến đề xuất, giải quyết quyền lợi và tạo dựng lòng tin trong người dân. Từ việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã tạo nên sự lan tỏa, tác động tích cực đến cán bộ, đảng viên, công chức tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; thúc đẩy hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở hoạt động ngày càng nâng cao hiệu quả.

Căn cứ Kết luận số 21- KL/TW và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Theo đó, Huyện ủy triển khai kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi, tự sửa”; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để từng cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nghiêm túc thực hiện…

KIM TUYẾN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=209
Quay lên trên