Đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng đường và cầu Vàm Tư

Cập nhật: 09-08-2023 | 09:12:09

 Công trình xây dựng đường và cầu Vàm Tư được đầu tư với mục tiêu nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm phục vụ nhu cầu dân sinh của huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung. Tuy nhiên, hiện nay công trình đang bị vướng mắc về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

 Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành công trình theo kế hoạch

 Công trình xây dựng đường và cầu Vàm Tư do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 242 tỷ đồng. Trong đó, chiều dài tuyến đường 7.363m, chiều dài cầu gần 34m. Tuyến đường có vận tốc 80km/giờ, kết cấu mặt đường, bề gia cố bê tông nhựa nóng. Phần cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm.

Tại công trình, trên một số đoạn tuyến đang được thi công, dưới cái nắng chói chang, những người công nhân vẫn đang miệt mài thảm nhựa nóng. Vất vả là vậy nhưng trên gương mặt của mỗi người công nhân đều hiện rõ sự phấn khởi. Anh Nguyễn Chiến Thắng, công nhân công trình, chia sẻ: “Dù làm việc nắng nóng, vất vả nhưng chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành công việc nhanh nhất, bảo đảm chất lượng thi công. Chúng tôi rất vui mừng khi nhìn mỗi đoạn của tuyến đường thi công xong đã được “khoác” trên mình diện mạo khang trang, sạch đẹp”.

Theo quan sát, phần đường được đơn vị thi công đào, đắp nền đường, xây rãnh dọc hai bên tuyến. Phần cầu đã triển khai xong công tác thảm bê tông nhựa nóng mặt cầu, lắp đặt lan can, khe co giãn... Một số đoạn tuyến chưa được thi công do hàng trụ điện chưa được di dời. Đại diện đơn vị thi công, Công ty TNHH Xây dựng Vĩnh Phát, cho biết công trình hiện còn vướng mắc về phần mặt bằng có các cây cao su và các trụ điện. Đơn vị đã kiến nghị những vướng mắc này đến chủ đầu tư và điện lực để sớm giải tỏa, bàn giao mặt bằng thi công.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, tính đến nay đơn vị thi công thực hiện khối lượng đạt 45% giá trị hợp đồng; công tác đền bù giải phóng mặt bằng của công trình đạt 95%. Phần vướng mặt bằng còn lại hiện đang vướng phần đất của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa và chưa di dời được 15 trụ điện.

Trao đổi về giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trên, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, cho biết đối với phần vướng mắc về trụ điện, hiện ban đang tiến hành khảo sát, xác định khối lượng để xác định nguồn vốn di dời và thực hiện. Về phần đất của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, hiện công ty đã có tờ trình lập đoàn để thanh lý phần cao su. Phần vướng mắc mặt bằng này cơ bản đã gần giải quyết xong. Dự kiến đến quý I-2024 công trình sẽ hoàn thành.

 Công trình xây dựng đường và cầu Vàm Tư có điểm đầu giao với đường ĐH416 thuộc địa phận xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên. Điểm cuối kết nối vào đường ĐH514 thuộc địa phận xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 PHƯƠNG LÊ - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên