Để nông thôn ngày càng xanh, sạch

Cập nhật: 20-10-2023 | 08:53:25

 Yêu cầu về bảo vệ môi trường đặt ra ngày càng cao trong bối cảnh kinh tế - xã hội phát triển. Nhiều vấn đề môi trường cần phải được xem xét và giải quyết như phân loại chất thải tại hộ gia đình, thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt, kiểm soát chất lượng môi trường nước mặt, tuần hoàn chất thải và phụ phẩm nông nghiệp… Để thúc đẩy việc thực hiện các nội dung liên quan đến môi trường, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành kế hoạch về việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, huyện chỉ đạo chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực bảo vệ môi trường, bảo đảm vệ sinh môi trường trong các hoạt động sản xuất, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đầy đủ các cam kết về bảo vệ môi trường, nghĩa trang được cải tạo và xây dựng theo quy hoạch.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 100% số hộ dân nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; trên 95% hộ dân có chuồng trại gia súc hợp vệ sinh; số hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; 100% trường học, trạm y tế xã có nước và nhà tiêu vệ sinh được quản lý, sử dụng tốt. Chất thải, nước thải tại các hộ gia đình và các cơ sở sản xuất cơ bản được thu gom, xử lý bảo đảm vệ sinh. Công tác đầu tư xây dựng các công trình nước sạch phục vụ nhân dân, xây dựng, cải tạo cảnh quan môi trường nông thôn được quan tâm.

Để xây dựng huyện nông thôn phát triển hài hòa, thân thiện với môi trường, huyện tiếp tục tập trung phát triển kinh tế nông thôn ở tất cả các lĩnh vực, chú trọng phát triển toàn diện văn hóa, xã hội, có giải pháp giải quyết hiệu quả vấn đề về môi trường. Xây dựng cảnh quan, môi trường nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp, giữ vững, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực xây dựng nông thôn mới ngày càng nâng cao chất lượng các tiêu chí.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên