Đến lượt miền Trung hứng chịu giá rét

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Đợt không khí lạnh gây rét đậm kéo dài từ miền Bắc tới miền Trung những ngày qua khiến những người dân vốn năm nào cũng khốn khổ với gió Lào, lũ lụt nay cũng lao đao trong giá rét.

 

Người già không dám ra khỏi nhà, trẻ em tới trường được “trang bị” kín mít từ đầu đến chân mà vẫn xuýt xoa vì rét.

 

Trao đổi với PV trong sáng nay (10-1), ông Tăng Văn An - Phó phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ - cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhiệt độ dao động và phố biến từ 13-15 độ C; thấp nhất là huyện miền núi Con Cuông 11,6 độ, đảo Hòn Ngư 11,8... Riêng tại địa bàn huyện miền núi cao Kỳ Sơn nhiệt độ phổ biến từ 12-12,5.

 

 Học sinh miền núi Nghệ An đối mặt với rét

Cũng theo ông Tăng Văn An, đó là nhiệt độ đo được tại các trạm của đài. Trên thực tế tại các huyện miền núi như Kỳ Sơn của Nghệ An, nhiệt độ tại xã Keng Đu (xã xa nhất của huyện Kỳ Sơn) nhiệt độ từ 8-9 độ C hay như Quỳ Hợp từ 9-11 độ C vào ban đêm.

 

“Hiện thời tiết giá lạnh tại Nghệ An sẽ kéo dài cho đến 13-1 sau đó nhiệt độ sẽ tăng lên nhưng không đáng kể. Riêng nhiệt độ tại thành phố Vinh về đêm cũng dao động từ 10-12 độ C...”, ông An cho biết thêm.

 

Thầy Hoa Văn Ngành - Phó hiệu trưởng Trường THCS Keng Đu - sáng nay trao đổi: “Hiện thời tiết tại Keng Đu rất lạnh, nhiệt độ theo dự đoán vào khoảng 8 độ C. Hiện học sinh không ở nội trú lâu nay đã được BGH cho các em ở lại chung với các em khác để tránh rét. Đến thời điểm này trường chúng tôi không có em nào nghỉ học vì giá rét cả”.

 

Chị Nguyễn Thị Hoàng, một nông dân ở xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, than: “Thời tiết năm nay lạnh quá, cả nhà tui co ro mấy ngày ni rồi, cứ loanh quanh luẩn quẩn trong nhà tránh rét. Đồng ruộng đang dở dang nhưng có dám đi làm đâu, chắc đợi sau Tết thời tiết ấm lên rồi mới cấy lúa”.

 

Hiện tại, mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất, tấp nập nhất là áo ấm và thiết bị sưởi ấm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên