Đi chợ tết công nhân…

Cập nhật: 03-02-2021 | 08:20:56

 Theo quan sát của phóng viên, năm nay, tại một số chợ phục vụ nhu cầu của công nhân, lao động ở các khu công nghiệp (KCN) không còn tấp nập như những năm về trước. Ý thức phòng, chống dịch bệnh được nâng cao, người mua sắm và tiểu thương đều nghiêm túc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

 Khách hàng tuân thủ đeo khẩu trang phòng dịch bệnh khi mua sắm tại chợ đêm Việt Sing

 Nổi tiếng là “thiên đường” mua sắm của giới công nhân (CN), chủ yếu là tại KCN VSIP I, chợ đêm Việt Sing, phường An Phú, TP.Thuận An hàng hóa khá rẻ, phong phú. Khi ánh đèn đường sáng lên khu chợ trở nên sôi động bởi tiếng người mua, kẻ bán. Chị Nguyễn Thúy Hằng, CN may, tay dắt cô con gái 5 tuổi, bước vào cửa hàng quần áo trẻ em lựa được 3 bộ ưng ý. Tuy nhiên, sau ít phút đắn đo chị chỉ lấy 2 bộ đồ cho con. Giọng trầm lắng, chị bảo: “Hàng khuyến mại giá rẻ nhưng tôi chỉ dám mua cho con 2 bộ đồ tết, còn lại để dành mua mặt hàng khác. Hơn nữa, dịch bệnh trở lại thế này chắc cũng chỉ ở nhà để phòng tránh”. Tại chợ Thông Dụng, phường An Phú, TP.Thuận An, chị Võ Ngọc Liên hài lòng vì đã lựa chọn được chiếc túi xách tương đối rộng với giá 80.000 đồng. Chị thật thà nói: “Mình quê ở Sóc Trăng, đi chợ tết nhìn cái gì cũng muốn mua. Nhưng tiền không có nhiều, mức lương CN eo hẹp, mua sắm gì cũng phải tính toán kỹ”.

Không riêng chợ Việt Sing, chợ Thông Dụng, hầu hết các chợ phục vụ CN mua sắm bắt đầu đông đúc từ 17 giờ chiều đến hơn 21 giờ đêm. Do giá rẻ và gần như ấn định phục vụ đối tượng CN nên thường không có cảnh cò kè bớt một thêm hai. Tuy nhiên, nhìn chung năm nay sức mua giảm rất nhiều so với mọi năm. Đại diện Ban Quản lý chợ Đồng An II, cho biết so với năm trước không khí mua sắm tết năm nay trầm lắng hơn. “Các mặt hàng được ưa chuộng trong thời gian này là dầu ăn, bột ngọt, bia, nước ngọt... Ban quản lý chợ luôn phối hợp với cơ quan chức năng để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vận động tiểu thương, khách hàng đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trong quá trình tiếp xúc, trao đổi”.

Chị Nguyễn Hà Xuyên, bán giày dép, ba lô, túi xách gần 10 năm ở chợ Thông Dụng, cho biết so với năm trước, sức mua giảm 1/3 mặc dù giá cả không thay đổi, tình hình dịch bệnh bán lại chậm hơn. Nhiều tiểu thương cũng có chung nhận định và hy vọng dịch bệnh được khống chế nhanh để buôn bán thuận lợi, người dân an vui đón tết. Một mùa xuân mới đang đến gần, những CN lao động đang tất bật hoàn thành công việc được giao và tranh thủ thời gian đi sắm tết. Hơn lúc nào hết, thời điểm này việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các chợ sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho xã hội và người lao động.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên