Điểm tựa vững chắc của nhà vô địch thế giới

Cập nhật: 07-03-2024 | 09:45:38

Cuối năm 2023, Bình Dương vinh dự có thêm nhiều nhà vô địch thế giới ở 4 bộ môn: Billiards, thể hình, cờ tướng, bi sắt. Đằng sau thành công của các nhà vô địch luôn có điểm tựa vững chắc, sự cổ vũ động viên vô bờ bến của những người phụ nữ quan trọng trong đời. Một trong những người phụ nữ chúng tôi muốn đề cập đến ở đây là mẹ của vận động viên Hồ Huy Bình, nhà vô địch thế giới bộ môn thể hình.


Bà Nguyễn Kim Anh (mẹ của vận động viên Hồ Huy Bình, nhà vô địch thế giới bộ môn thể hình năm 2023) luôn tạo điểm tựa vững chắc về tinh thần cho con

Hay tin vận động viên Hồ Huy Bình vừa mang vinh quang về cho Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến tận nhà thăm và chúc mừng. Trong buổi tiếp Bí thư Tỉnh ủy có bà Nguyễn Kim Anh là mẹ của Hồ Huy Bình (quê tỉnh Quảng Nam). Ghi nhận sự nuôi dưỡng của bà Kim Anh, ông Nguyễn Văn Lợi đã gửi lời tri ân, cảm ơn bà đã sinh thành và nuôi dạy Hồ Huy Bình trở thành nhà vô địch thế giới, mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam nói chung và thể thao Bình Dương nói riêng.

Chia sẻ về những hạnh phúc khi theo dõi con thi đấu ở đấu trường thế giới, bà Kim Anh cho biết thật sự rất tự hào về con trai, quá trình khổ luyện của con cuối cùng cũng có được kết quả mỹ mãn. Nhờ phương tiện thông tin phát triển nên bà thường xuyên liên lạc, tâm sự, động viên con mỗi ngày. Bà rất lo lắng vì con phải thực hiện chế độ ép cân rất khắc nghiệt (có lúc phải nhịn ăn uống 2 ngày) để đủ cân tham gia thi đấu. Do có dặn con nhờ bạn bè livestream quá trình thi đấu nên bà luôn dõi theo từng bước chân con ở Hàn Quốc.

Khi Hồ Huy Bình được vinh danh trong tốp 5, niềm vui vỡ òa khiến bà “ré” lên thật to “Cố lên con ơi! Con trai của má cố lên!”. Rồi đến khi còn 2 người cuối cùng sắp được gọi tên lên bục nhận cúp vô địch, sự hồi hộp càng nhiều hơn. Và khi biết con vô địch, nước mắt của bà cứ thế tuôn rơi. Vợ chồng anh trai ruột của Huy Bình đang sinh sống ở tỉnh Đắk Nông cũng gọi điện về báo tin. Cả nhà cùng nhau khóc nức nở mừng cho Hồ Huy Bình. Rồi ngay lập tức bà mua vé xe vào Nam để đón mừng con trở về.

Kể về quá trình nuôi dưỡng con khi chồng mất sớm, bà Kim Anh cho biết Hồ Huy Bình lúc mới sinh được 3,4kg, nhưng rất khó nuôi do thường xuyên đau ốm. “Mặc dù vậy, bản năng sinh tồn trong Bình rất lớn, con rất chịu khó ăn uống. Dù còn nhỏ nhưng hai bên vai con có cơ bắp nhỏ nhỏ trông cũng ra dáng trai tráng hẳn hoi. Không ngờ sau này con có thể nỗ lực tập luyện, trở thành lực sĩ và vô địch thế giới như hôm nay. Thật sự rất tự hào về con!”, bà Kim Anh nói thêm.

Có thể trong cơ thể mỗi người sẽ có một tố chất riêng. Để tố chất ấy được phát huy và tỏa sáng thì rất cần sự nỗ lực, bền chí khổ luyện, khi đó mới có thể gặt hái thành công. Và tinh thần cũng là yếu tố quan trọng để con người vượt qua khó khăn, lập nên những kỳ tích. Bằng tình yêu thương con vô bờ bến, bà Kim Anh đã luôn dõi theo bước chân con và luôn động viên, tạo điểm tựa tinh thần vững chắc, giúp con vươn lên đỉnh cao vinh quang tại đấu trường thế giới.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên