Điểm đến kết nối và phát triển

Cập nhật: 06-05-2024 | 08:43:43

 Ngay từ những ngày đầu xây dựng, Thành phố (TP) mới Bình Dương được định vị sẽ trở thành trung tâm chính trị, kinh tế và giao thương của tỉnh. Đến nay, sau 15 năm phát triển, nơi đây đã đạt được mục tiêu như kỳ vọng với hệ thống cơ sở hạ tầng thông minh, đồng bộ, hiện đại và đầy đủ các dịch vụ, tiện ích kèm theo.

 

Tòa nhà WTC BDNC Tower đi vào hoạt động, cung cấp thêm nhiều lựa chọn dịch vụ chất lượng cao tại TP mới Bình Dương

 Đáp ứng  yêu cầu phát triển

Ngay trong những tháng đầu năm 2024, CapitaLand Development Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công phân khu The Orchard thuộc dự án Sycamore tại TP mới Bình Dương. Dự án Sycamore được triển khai trên diện tích 18,9 ha, nằm dọc theo mặt tiền đại lộ Hùng Vương, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. Dự án có tổng vốn đầu tư 18.330 tỷ đồng, với quy mô gồm 7 phân khu, cung cấp khoảng 3.500 căn nhà phố, biệt thự và căn hộ phục vụ cho hàng ngàn người sinh sống.

Ông Wyeren Yap, Tổng Giám đốc khu vực miền Nam của CapitaLand Development Việt Nam, nhấn mạnh: “Bình Dương là tỉnh, thành đi đầu về thu hút vốn đầu tư FDI nhờ vào môi trường đầu tư thuận lợi cùng những cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại. Bình Dương sẽ là một điểm đến hàng đầu cho các nhà đầu tư. Đây cũng là lý do để chúng tôi phát triển và xây dựng Sycamore và những dự án khác trong thời gian tới”.

Có thể thấy rõ, những năm gần đây TP mới Bình Dương trở nên sôi động hơn khi ngày càng nhiều tập đoàn quốc tế, doanh nghiệp công nghệ cao và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nhà ở, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo đã đến đầu tư và hoạt động tại đây. Hệ thống hạ tầng giao thông, dịch vụ công cộng... được đầu tư xây dựng bài bản. Nhiều tuyến đường rộng từ 6 - 10 làn xe chạy, kết nối linh hoạt với các tuyến huyết mạch của Bình Dương đi đến các địa phương, khu công nghiệp, trung tâm logistics. Nhiều công trình số, hiện đại đã mọc lên với những tiện ích thông minh để phục vụ cộng đồng. Nơi đây đang thực sự trở thành trung tâm chính trị, kinh tế và giao thương của tỉnh.

Nhật Bản cũng là một trong những đối tác quan trọng đầu tư phát triển thương mại - dịch vụ vào TP mới Bình Dương với nhiều dự án lớn. Trong đó, phải kể đến dự án khu đô thị Tokyu của Công ty TNHH Becamex Tokyu có tổng vốn đầu tư đăng ký 1,2 tỷ đô la Mỹ. Ngoài các công trình nhà ở Sora Garden 1, 2, The View, Hakura, Midori Park… Becamex Tokyu còn xây dựng khu mua sắm, ẩm thực và nhà hàng Hikari, trường Quốc tế Việt Hoa… nhằm cung cấp tiện ích cho cư dân sinh sống và làm việc tại khu vực này.

Vào tháng 7-2023, Aeon Việt Nam cũng chính thức khai trương Aeon Bình Dương New City tại Trung tâm mua sắm Sora Gardens SC, TP mới Bình Dương. Theo ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên Aeon Việt Nam ra mắt mô hình siêu thị tinh gọn ở khu vực phía Nam nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm phong cách sống cho cư dân, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại TP mới và người dân ở các địa phương lân cận.

 Phát triển đúng định hướng

Với tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước, Bình Dương đang có thêm nhiều tiềm năng và cơ hội để đột phá trong phát triển dịch vụ, đô thị, thương mại điện tử và đầu tư tài chính… Trong đó TP mới Bình Dương sẽ tiếp tục vai trò hạt nhân, Trung tâm Thương mại thế giới TP mới Bình Dương (WTC BDNC) đang được hình thành sẽ là điểm sáng.

Phát triển theo đúng định hướng, hiện nay TP mới Bình Dương đã và đang làm tốt vai trò hạt nhân trong việc phát triển kinh tế cân bằng nhằm thu hẹp khoảng cách về tỷ trọng giữa công nghiệp và thương mại - dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của tỉnh trên nền tảng dịch vụ và cách thức Bình Dương kết nối với thế giới. Các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế… đã được thực hiện tổ chức tốt tại TP mới cùng với sự tập trung nguồn lực đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật cốt lõi đã phát huy tác dụng lan tỏa. Sự đầu tư, phát triển đó đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư ở những lĩnh vực mới, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất công nghiệp, nâng cao mức sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp dân cư, đẩy mạnh quá trình đô thị hóa theo hướng văn minh, hiện đại.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết với chiến lược phát triển “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương”, tỉnh đang xây dựng mục tiêu phát triển kinh tế cân bằng bằng việc nâng cao tỷ trọng dịch vụ trong nền kinh tế thông qua việc xây dựng và phát triển Trung tâm Thương mại thế giới TP mới Bình Dương. Trong đó, tập trung phát triển công nghiệp gắn liền với phát triển khoa học công nghệ, sản xuất gắn liền với nghiên cứu phát triển, giáo dục - đào tạo chất lượng cao, phát triển thương mại - dịch vụ theo hướng kết nối, mở rộng quan hệ đối tác quốc tế để bổ trợ hệ sinh thái hiện tại, thu hẹp khoảng cách giữa công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế.

 Với hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, hệ thống hành chính một cửa, hệ thống giáo dục đại học, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, có sự hiện diện các tên tuổi thương mại lớn, các khu đô thị chất lượng cao... có thể nói, TP mới Bình Dương có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện thành công mục tiêu trở thành trung tâm Vùng đổi mới sng to của tỉnh. Đặc biệt, Trung tâm Thương mại thế giới TP mới Bình Dương đã được hoàn thành. Đây là một không gian phức hợp về công năng, đa dạng về các loại hình dịch vụ, đầy đủ các tiện ích, trải rộng trên khu đất 70.000m2 đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, văn hóa cộng đồng.

 NGỌC THANH - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên