Điểm mới trong quy định phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 27-02-2020 | 08:02:29

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Điều 8 Quy định phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, ban hành kèm theo Quyết định số 14/2019/QĐ-UBND ngày 5-8- 2019 của UBND tỉnh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 2-3-2020.

Quyết định này bổ sung cụ thể quy định phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến đường huyện, đường xã. Theo đó, đường huyện bao gồm: Các tuyến đường có quy hoạch là đường cấp III, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy đổi về tim đường tối thiểu là 21m; các tuyến đường có quy hoạch là đường cấp IV, cấp V, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy đổi về tim đường tối thiểu là 16m; các tuyến đường có quy hoạch là đường cấp thấp hơn cấp V, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy đổi về tim đường tối thiểu là 11m.

Đối với các tuyến đường xã đã có quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, căn cứ vào cấp hạng quy hoạch để xác định phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có bề rộng tính từ mép ngoài cùng của nền đường bộ (chân mái đường đắp hoặc mép ngoài của rãnh dọc tại các vị trí không đào không đắp hoặc mép đỉnh mái đường đào) ra mỗi bên là 15m đối với đường cấp III (bao gồm 2m là phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; 13m là hành lang an toàn đường bộ); 10m đối với đường cấp IV, cấp V (bao gồm 1m là phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; 9m là hành lang an toàn đường bộ); 5m đối với đường dưới cấp V (bao gồm 1m là phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; 4m là hành lang an toàn đường bộ).

Đối với các tuyến đường xã chưa được đề cập trong quy hoạch, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tính từ tim đường bằng phân nửa (1/2) bề rộng thân đường (bề rộng thân đường bao gồm nền đường tính cả mái taluy và mương dọc) + 5m (bao gồm 1m là phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; 4m là hành lang an toàn đường bộ).

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên