Điệp khúc học hè!

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

Đến hẹn lại lên, các bé mầm non buộc lòng phải học hè vì ba mẹ đi làm, không ai trông. “Học kỳ 3” này như là một giải pháp! Có người “xót con” nên cho về quê với ông bà nội, ngoại một thời gian. Điều này như là một việc bất khả kháng vậy, không thể không tính đến phương án học hè, nếu gửi con ở trường công.

Với những em học sinh tiểu học hay các cấp học lớn hơn cũng đâu dám chơi đùa suốt thời gian nghỉ hè. Lý do là ba mẹ lo con nghỉ hè sẽ quên hết kiến thức hoặc vào năm học mới nếu không học trước sẽ không theo kịp bạn bè. Chị bạn tôi cũng phân vân không biết cho con chơi đùa thoải mái suốt mùa hè, gửi con về quê nội, ngoại hay lại học hè 3 - 4 buổi mỗi tuần? Chưa hết, mới rục rịch chuẩn bị tổng kết năm học là băng rôn quảng cáo của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, họa, nhạc… đã quan tâm sâu sắc: “Hè này con bạn làm gì?”. Công việc khá bận rộn nhưng chị đành gửi đứa con sang năm lên lớp 4 của mình để bạn đưa đón con đi học hè giùm.

Và chị còn kể “Trong khi con mình “đề xuất” rằng con thích cả nhà cùng đi chơi. Con thích đi siêu thị. Con thích đi bơi… thì mình vẫn phải đi ngược lại ý thích của con. Bởi, trong khi con mình chỉ chơi thôi mà con cái bạn bè học hè làm sao yên tâm được. Lại nữa, hỏi quanh đồng nghiệp của mình ai cũng cho con học hè không lẽ mình làm khác thiên hạ?”.

Điệp khúc học hè vẫn làm cho cả phụ huynh, học sinh “khó nghĩ, không biết chọn đường nào là tốt nhất” vì thế vẫn nối dài từ năm này sang năm khác…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên
X