Xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng: Được công nhận phổ cập giáo dục THCS

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

Nhiều năm nay, các cấp bậc học ở Thanh An đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh (HS) để mọi người nhận thức đầy đủ về công tác xã hội hóa (XHH) giáo dục, sẵn sàng đầu tư, đóng góp kinh phí, ngày công lao động để xây dựng trường lớp ngày càng khang trang, sạch, đẹp.  

 Trường THCS Thanh An được đầu tư xây dựng khang trang

Kinh nghiệm trong công tác XHH giáo dục là công khai, minh bạch về sử dụng nguồn kinh phí, tạo dựng niềm tin của người dân và phụ huynh HS. Do làm tốt công tác XHH giáo dục, đến nay hệ thống trường học trên địa bàn xã có 3 cấp học mầm non, tiểu học, THCS đều đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, trường Mầm non Thanh An được UBND huyện phê duyệt xây dựng từ đầu năm 2013 với diện tích 3.000m2, số vốn đầu tư trên 45 tỷ đồng; trường tiểu học có 12 phòng học khang trang; 28 phòng học của trường THCS.

Ngoài cơ sở vật chất, Thanh An chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực chuyên môn; đồng thời khuyến khích đội ngũ giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo hướng khơi dậy tinh thần tự học và sáng tạo của HS. Ngoài ra, các trường còn tổ chức tốt thanh và kiểm tra chuyên môn; ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện giáo án điện tử, bảng tương tác thông minh vào công tác dạy và học; thực hiện dạy thêm, học thêm tập trung tại trường theo đúng quy định của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Quan tâm đến các đối tượng HS yếu kém, phối hợp với các tổ chức quần chúng, ban đại diện cha mẹ HS để làm tốt công tác khuyến học và khuyến tài, bảo đảm không có HS vì điều kiện kinh tế khó khăn phải bỏ học.

Theo bà Lê Thị Kim Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh An, điều kiện học tập ngày càng được thuận lợi nên tỷ lệ trẻ được đi học ngày càng tăng. Chất lượng học tập từng bước ổn định. Hàng năm tỷ lệ đạt tốt nghiệp THCS ở xã luôn đạt cao (năm 2013 đạt tỷ lệ 100%), được tỉnh công nhận xã đạt phổ cập giáo dục THCS vào năm 2009.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=925
Quay lên trên
X