Phường Bình Nhâm, TX.Thuận An:

Đô thị ngày càng khang trang

Cập nhật: 02-03-2017 | 14:48:23

Những năm gần đây, phường Bình Nhâm (TX.Thuận An) rất quan tâm đến công tác phát triển đô thị. Nhiều công trình giao thông đô thị, đèn giao thông, đèn đường… được đầu tư đã tạo bộ mặt đô thị của địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Hoàn thành nhiều công trình đô thị 

Thời gian gần đây, người dân ở phường Bình Nhâm, TX.Thuận An rất phấn khởi vì công trình thi công lắp đặt tín hiệu đèn giao thông tại các ngã tư, hệ thống đèn chiếu sáng trên địa bàn đã được nhà nước triển khai thực hiện. Bà Nguyễn Phương Nhân, ngụ khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm cho biết, bà con trong phường rất phấn khởi vì tiến độ công trình thi công, sửa chữa, nâng cấp cầu, đường, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu đèn giao thông trên địa bàn đã được địa phương quan tâm. Nhờ đó người dân nơi đây có điều kiện thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế gia đình, tình hình an toàn giao thông được bảo đảm hơn so với trước. 

Không chỉ tạo mỹ quan đô thị cho phường, hệ thống đèn đường, tín hiệu đèn giao thông góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phường Bình Nhâm. Ảnh: T.PHƯƠNG

Chỉ tính trong năm 2016, phường Bình Nhâm đã khảo sát và thực hiện sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng đường BN19, BN82 với tổng số tiền gần 10 triệu đồng; gắn 3 biển báo quy định tải trọng tại 3 tuyến đường BN53, BN18, BN88 với số tiền hơn 16 triệu đồng. Phường còn phối hợp với Ban Quản lý dự án TX.Thuận An thi công hệ thống chiếu sáng đường BN04 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con thuận lợi hơn. 

Ông Lương Văn Tân, Bí thư Đảng ủy phường Bình Nhâm cho biết, có được kết quả nói trên là nhờ vào sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường đã cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để xây dựng đô thị của phường ngày càng năng động, phát triển. Có thể thấy, từ khi tín hiệu đèn giao thông trên các tuyến đường được đầu tư hoàn thành, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, bộ mặt của địa phương đã khang trang hơn. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành của người dân về Luật Giao thông đường bộ cũng được nâng cao. Hiện các trục đường chính của phường đã được trải nhựa, đường ngõ xóm được bê tông hóa, 100% hộ dân được dùng nước sạch và điện sinh hoạt theo giá Nhà nước quy định... 

Đường sá khang trang 

Theo lãnh đạo phường, từ khi thành lập phường đến nay Bình Nhâm đã có những thay đổi đáng kể về công tác quản lý đô thị. Nổi bật là phường đã thực hiện dặm vá, đổ bê tông xi măng theo chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tại 6 tuyến đường như BN27, BN90, BN09… với tổng số tiền gần 670 triệu đồng, trong đó vận động nhân dân đóng góp 339 triệu đồng. Phường cũng đã hoàn thành nghiệm thu và đưa vào sử dụng 2 tuyến đường bê tông BN16 và BN61 với tổng kinh phí 2 tỷ đồng... Đặc biệt, địa phương đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An thi công và đưa vào sử dụng tín hiệu đèn giao thông trước thời hạn so với kế hoạch. 

Ông Nguyễn Văn Tài, ngụ khu phố Bình Phước hồ hởi nói, hiện nay diện mạo đô thị của địa phương thay đổi rất nhiều, đường sá, kè cống được trang hoàng, nâng cấp thông thoáng, sạch đẹp; hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân có phần sung túc hơn. Nhiều công trình giao thông trên địa bàn được đầu tư, mở ra không gian đô thị rộng thoáng, thuận tiện cho việc lưu thông, phát triển thương mại - dịch vụ. Trong khi đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng được giữ vững... 

Ông Tân cho biết thêm, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị, hàng năm phường đều có kế hoạch xây dựng các tuyến đường mới, song song đó đẩy mạnh duy tu, sửa chữa, nâng cấp cầu, đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, đi lại của người dân và phát triển kinh tế của địa phương. 

THOẠI PHƯƠNG


 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên