Đoàn công tác Bộ Công an tham quan mô hình Đội Công nhân xung kích tại doanh nghiệp

Cập nhật: 19-07-2023 | 19:43:49

(BDO) Chiều 19-7, Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Bộ Công an (CA) dẫn đoàn công tác Bộ CA và CA các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình Đội Công nhân xung kích (CNXK) tại Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (KCN VSIP 1).

Lãnh đạo Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Bộ Công an tặng quà cho Đội CNXK Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà cho Đội CNXK Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam

Ông Fu Yang Yi, đại diện ban giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết trong thời gian hoạt động tại Bình Dương, công ty nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và ngành chức năng, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Ban Giám đốc công ty rất quan tâm đến công tác bảo đảm ANTT và cần sự hỗ trợ của ngành chức năng địa phương, sự chung tay của công nhân lao động. Được sự hướng dẫn của CA địa phương, công ty đã thành lập Đội CNXK, sau thời gian hoạt động, mô hình này không chỉ làm tốt công tác bảo vệ tài sản mà còn phối hợp với lực lượng CA địa phương giải quyết những vụ, việc xảy ra trong và ngoài công ty.

Đội CNXK của công ty được thành lập vào năm 2016. Đến nay có 60 thành viên và là “cánh tay nối dài” của Ban Giám đốc công ty trong việc giữ gìn ANTT và xử lý các sự cố ban đầu. Các thành viên Đội CNXK đều là tổ trưởng trong các chuyền may hoặc quản lý các bộ phận sản xuất khác, có nhiệm vụ đôn đốc công việc và nắm tình hình tư tưởng trong công nhân.

Lãnh đạo TP.Thuận An tặng quà cho Đội CNXK Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam

Đoàn công tác tham quan thực tế hoạt động của mô hình Đội CNXK Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam

Quá trình hoạt động, Đội CNXK của công ty thường xuyên được CA địa phương huấn luyện nghiệp vụ, tập huấn về phòng cháy chữa cháy để nâng cao kỹ năng ứng phó, xử lý những tình huống khẩn cấp.

Nhờ chấp hành tốt các quy định của Đội CNXK và các bộ phận liên quan mà trong công ty không xảy ra đình công, lãn công trái pháp luật; không cháy nổ; không đánh nhau; công nhân không có hành vi vi phạm pháp luật.

* Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Chánh Văn phòng Bộ CA cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ CA, CA tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tham quan thực tế mô hình Đội CNXK tại Công ty TNHH Rochdale Spears (phường Thạnh Phước, TP.Tân Uyên).

Đoàn tham quan thực tế mô hình Đội CNXK tại Công ty TNHH Rochdale Spears

Ông Luc Lecoeuche, Phó Chủ tịch điều hành sản xuất Công ty TNHH Rochdale Spears, chia sẻ dưới sự hướng dẫn của CA TP.Tân Uyên, công ty đã thành lập Đội CNXK vào cuối năm 2014 với 20 thành viên. Đến nay, Đội CNXK công ty được kiện toàn với 80 thành viên tại 2 nhà máy.

Tặng quà cho Đội CNXK của Công ty TNHH Rochdale Spears

Trong quá trình hoạt động, Đội CNXK được CA TP.Tân Uyên hỗ trợ huấn luyện về võ thuật; kỹ năng xử lý đám đông gây rối, hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền và công tác bảo vệ hiện trường, tham gia phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, CA TP.Tân Uyên thường xuyên động viên, hỗ trợ cơ sở vật chất, phương tiện như trang bị dụng cụ, camera mini, quần áo, giúp đội hoàn thành nhiệm vụ.

Từ khi thành lập đến nay, Đội CNXK đã kịp thời nắm tình hình, thông báo cho Ban Giám đốc phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời 20 vụ đình, lãn công, mâu thuẫn trong công nhân và những hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ghi nhận những đóng góp của Đội CNXK, lãnh đạo Bộ CA, CA tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà cho Đội CNXK của công ty.

NGUYỄN HẬU - QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1418
Quay lên trên