Đoàn công tác Sở Nông lâm và Ngư nghiệp tỉnh Kratie (Campuchia) làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 25-10-2022 | 15:41:40

(BDO) Sáng 25-10, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Nông lâm và Ngư nghiệp tỉnh Kratie (Vương quốc Campuchia) do ông Try Sopheak, Giám đốc sở làm trưởng đoàn, đến thăm, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương cảm ơn lãnh đạo hai tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho hai ngành có dịp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Kratie ngày càng đi vào chiều sâu.


Ông Phạm Văn Bông tặng hoa chúc mừng đoàn công tác Sở Nông lâm và Ngư nghiệp tỉnh Kratie.

Thông tin về tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh, ông Phạm Văn Bông cho biết hiện nay nền nông nghiệp Bình Dương được định hướng phát triển ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp đô thị, từng bước giảm dần tỷ trọng trồng trọt và tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi; đồng thời giới thiệu các khu nông nghiệp công nghệ cao đã được hình thành và mang lại nhiều giá trị kinh tế cao, trong đó chăn nuôi vẫn là lĩnh vực trọng tâm của ngành nông nghiệp Bình Dương, với 90% tổng đàn được chăn nuôi theo quy mô trang trại, đem lại hiệu quả kinh tế cao, chủ yếu là nuôi gà và heo. 

Ông Bông cũng cho biết tỉnh Bình Dương ban hành các chính sách đặc thù của địa phương để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, góp phần tác động tích cực trong thực hiện cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, chương trình OCOP...


Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Try Sopheak, Giám đốc Sở Nông lâm và Ngư nghiệp tỉnh Kratie đã cảm ơn lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương đã dành thời gian đón tiếp đoàn, cũng như cung cấp những thông tin hữu ích. Ông Try Sopheak cho biết tỉnh Kratie có diện tích tự nhiên 11.094 km² với dân số gần 400.000 người, trong đó diện tích đất nông nghiệp chiếm 82% rất thuận lợi cho việc trồng trọt và chăn nuôi. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kratie có 40 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có 16 doanh nghiệp đến từ Việt Nam đầu tư trồng cây cao su với diện tích 30.000 ha, ngoài ra còn trồng điều, chuối, chăn nuôi bò Úc với quy mô khoảng 30.000 con. 

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=637
Quay lên trên