Đoàn công tác tỉnh đi thăm, cứu trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai

Cập nhật: 20-11-2016 | 14:39:25

(BDO) Ngày 20-11, các đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đã tổ chức đi thăm và cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung gồm: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà; Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An đã bị ảnh hưởng, thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Tại tỉnh Bình Định, đoàn công tác do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (UB MTTQVN tỉnh) làm trưởng đoàn cùng các ông Lâm Văn Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nông dân tỉnh; ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cùng các thành viên khác đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho 400 hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ tại các xã Vĩnh Hoà và xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh. 


Bà Trần Thị Kim Lan (thứ 3 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đếm thăm, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định

Thay mặt lãnh đạo, chính quyền nhân dân tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Trần Thị Kim Lan đã ân cần thăm hỏi bà con trong vùng ảnh hưởng, chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai; đồng thời cho biết những phần quà cứu trợ tuy chưa thể nào bù đắp đủ trước các tổn thất, thiệt hại của người dân miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua. Thế nhưng với tinh thần “Nhường cơm xẻ áo”, ‘Lá lành đùm lá rách”, chính quyền, các cơ quan đoàn thể chức năng tỉnh cũng như nhiều doanh nghiệp và người dân Bình Dương đã cùng chung tay với cả nước hướng về “miền Trung ruột thịt” với mong muốn góp phần để người dân ở các tỉnh bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…

Tại tỉnh Bình Định, đoàn công tác đã trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng, trong đó tại xã Vĩnh Hoà, Vĩnh Thuận đoàn trao cho 400 phần quà (gồm mì gói, gạo…và tiền mặt mỗi hộ 500.000 đồng) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng và thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trao biểu trưng hỗ trợ tỉnh Bình Định

Cùng ngày, đoàn công tác thứ hai do ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQVN tỉnh cùng đại diện Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp – TNHH MTV- Becamex IDC cũng đã có mặt tại tỉnh Quảng Bình bắt đầu chuyến công tác đến thăm hỏi, cứu trợ ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên