Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương:

Long trọng tổ chức lễ chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới

Cập nhật: 18-11-2016 | 15:33:32

(BDO) Sáng 18-11, tại Chùa Hội An, phường Hòa Phú, Thành phố mới Bình Dương, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới. Tham dự buổi lễ có hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các hòa thượng trong Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chư tôn, đức, tăng, ni; ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.


Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới


Hòa thượng Thích Thiện Pháp (bìa phải), đại diện Ban Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam văn phòng 2 tặng lẵng hoa chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương tại buổi lễ

Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trưởng ban tổ chức lễ chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới, cho biết với niềm tin tưởng tượng Phật ngọc sẽ đem lại sự an bình cho thế giới, tượng Phật ngọc được chu du để nhân loại trên thế giới cùng chiêm bái. Đây là lần thứ 2 tượng Phật ngọc hòa bình thế giới đến với Việt Nam. Năm nay, được sự cho phép của Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và sự hỗ trợ của Tổng Công ty Becamex, Ban Trị sự Phật giáo Bình Dương đã cung nghinh tượng Phật ngọc về chùa Hội An để cho tất cả mọi người dân trong tỉnh đến chiêm ngưỡng, đảnh lễ và cùng cầu nguyện cho hòa bình thế giới, dân tộc Việt Nam và nhân dân tỉnh Bình Dương được an lạc, hạnh phúc.


Ông Trần Đức Thịnh (bìa phải), Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương tại buổi lễ


Nghi thức thả bồ câu, bong bóng cầu cho hòa bình thế giới


Nghi thức dâng hương tại buổi lễ

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới sẽ được lưu lại tại chùa Hội An từ ngày 18 đến ngày 23-11. Trong suốt thời gian này, Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương sẽ có nhiều chương trình cầu nguyện về tâm linh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả người dân trong và ngoài tỉnh đến chiêm bái tượng Phật ngọc hòa bình thế giới.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên