Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đi thăm, hỗ trợ bà con bị thiệt hại do mưa lũ ở tỉnh Khánh Hòa

Cập nhật: 22-11-2016 | 11:35:05

(BDO) Sáng 22-11, đoàn công tác của tỉnh đi thăm và hỗ trợ các tỉnh khu vực miền Trung do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ.

trước những mất mát, thiệt hại về người, tài sản của người dân tỉnh Khánh Hoà trong đợt bão lũ vừa qua; đồng thời trao cho MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hoà số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đóng góp với tinh thần "lá lành đùm lá rách" nhằm giúp bà con trong vùng bị thiệt hại sớm khắc phục, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho tỉnh Khánh Hoà

Trong đợt mưa lũ xảy ra từ ngày 2 đến 5-11 toàn tỉnh Khánh Hoà đã có 4 người chết; mưa lũ làm hư hỏng hơn 600 căn nhà, trong đó có 41 căn nhà bị sập, hư hỏng hoàn toàn;  2.498 ha lúa bị hư hại; 190 ha hoa màu bị hư hại; hơn 358 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập...Tổng thiệt hại hơn 226 tỷ đồng.

Cùng ngày, đoàn đã đi thăm và tặng 200 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) hỗ trợ cho các hộ dân ở các xã: Khánh Trung, Sông Cầu, Khánh Đông, Khánh Phú, Khánh Bình, Sơn Thái, Liên Sang, Khánh Thành, Khánh Nam, Cầu Bà, Khánh Hiệp và thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại về người, tài sản và mùa màng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Như vậy, sau 3 ngày đi thăm và hỗ trợ cho các tỉnh: Bình Định; Phú Yên và Khánh Hoà đoàn công tác đã trao tặng số tiền hỗ trợ 1,5 tỷ đồng và hơn 7 tấn hàng hoá gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, quần áo.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên