Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách

Cập nhật: 15-07-2022 | 16:24:44

(BDO) Chiều 15-7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dẫn đầu đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) tại phường Tân Bình, TP.Dĩ An.  


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai.

Tại đây, đoàn đã nghe đơn vị đại diện lãnh đạo địa phương báo cáo về kết quả thực hiện chính sách người có công trong thời gian qua, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị. Tiếp đó, đoàn đã đến viếng nhà Bia Suối Mạch Máng, phường Tân Bình.  

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Cai, 99 tuổi. Mẹ được phong tặng danh hiệu cao quý do có 2 liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc: Chồng - liệt sĩ Phạm Văn Nhứt và con trai - liệt sĩ Phan Thanh Hải.  


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng tấm ảnh kỷ niệm chân dung Bác Hồ cho đại diện phường Tân Bình, TP.Dĩ An.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Nghĩa, thương binh ¾ (thương tật 52%). Sau khi kháng chiến kết thúc, ông Nghĩa đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba, Huân chương chiến công hạng nhì và hạng ba, Danh hiệu Anh hùng Quân giải phóng; UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích 5 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình chính sách một phần quà, cùng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng.  

Tin, ảnh: THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên