Đoàn giám sát liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại Bình Dương 

Cập nhật: 25-01-2018 | 15:31:37

(BDO) Sáng 25-1, Đoàn giám sát liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) do ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về ATTP. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các địa phương và các sở ban ngành liên quan.


Ông Mai Đức Chính (đứng), Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Theo đánh giá của UBND tỉnh, ngay sau khi Chỉ thị 123/CT-Tg được ban hành, UBND tỉnh đã triển khai đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP. Do đó, công tác đảm bảo ATTP đã đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cơ bản kiểm soát được nguy cơ mất ATTP; giảm thiểu được số vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cơ bản kiểm soát được vấn đề mất ATTP đối với nguyên liệu thực phẩm, rau củ quả.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra đặc biệt là thanh, kiểm tra đột xuất về ATTP, trong năm 2017, trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra 17.414 lượt cơ sở, phát hiện 3.368 cơ sở vi phạm.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi một số vấn đề liên quan, như: Công tác phối hợp giữa các ngành về bảo đảm ATTP, việc triển khai chương trình phối hợp của Trung ương, trách nhiệm của các tổ chức công đoàn trong việc kiểm tra các bếp ăn tập thể… Đại diện các ngành y tế, nông nghiệp và công thương đã giải trình một số vấn đề mà đoàn giám sát liên ngành Trung ương về ATTP quan tâm; đồng thời kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc mà các ngành gặp phải trong quá trình thực hiện quản lý ATTP tại địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Mai Đức Chính đánh giá thời gian qua, công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương được thực hiện khá tốt qua việc kiểm soát được nguy cơ mất ATTP, số vụ ngộ độc thực phẩm đã giảm thiểu rõ rệt. Tuy nhiên, tình trạng kinh doanh thực phẩm có chất phụ gia vẫn còn diễn ra khá phổ biến; vấn đề kiểm soát về ATTP đối với các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chưa thực sự tốt; công tác thanh kiểm tra còn thiếu cả về nhân lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ…Mặc dù vậy, tỉnh cần đẩy mạnh công tác truyền thông đến người tiêu dùng và doanh nghiệp và có quyết tâm cao hơn để thực hiện được những vấn đề bảo đảm ATTP và giải quyết được những vấn đề về ATTP.

Trước đó, ngày 24-1, Đoàn giám sát liên ngành Trung ương về ATTP đã có buổi khảo sát tại 3 doanh nghiệp thuộc 3 lĩnh vực về bếp ăn tập thể, cơ sở chế biến thức ăn công nghiệp và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong đoàn đã tiến hành khảo sát và đánh giá về môi trường sản xuất, kinh doanh, quy định về kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm… Nhìn chung, 3 doanh nghiệp đoàn giám sát kiểm tra kết quả đạt được khá tốt nhưng vẫn còn một số nội dung chưa thực sự đáp ứng yêu cầu về ATTP.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên